image bannerimage banner
Du lịch Hà Giang - điểm đến an toàn trong đại dịch Covid
Cỡ chữ Tương phản
Covid - 19 gần như mang ngành du lịch Việt Nam cũng như toàn cầu trở lại vạch xuất phát, các khoảng cách về tốc độ phát triển ngành trước đây trở nên không còn quá nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, giai đoạn “Tạm nghỉ” lại là cơ hội tốt cho chúng ta xốc lại, nhìn lại mình, củng cố năng lực, hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, sẵn sàng đón khách du lịch một cách tốt hơn sau khi đại dịch Covid – 19 được giải quyết.

 

anh tin bai

 Trẻ em tại điểm thăm quan Dốc Thẩm Mã luôn tuân thủ khuyến nghị của Bộ Y Tế

         Năm 2020, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid - 19 trên toàn cầu, ngành du du lịch toàn cầu cũng như du lịch Việt Nam nói chung, tỉnh Hà Giang nói riêng phải đối mặt với cục diện mới. Tuy nhiên, Hà Giang cũng như một số địa phương dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng vẫn còn rất may mắn vì có những thời điểm không có ca nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, du lịch Hà Giang đã nhanh chóng, linh hoạt triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo hạn chế sự thiệt hại trong tình hình mới. Hà Giang xác định thúc đẩy phát triển du lịch phù hợp với điều kiện “bình thường mới” đó là: du lịch quy mô nhỏ, khoảng cách ngắn, khám phá chính địa phương mình hoặc lân cận gắn với những loại hình du lịch MICE, sinh thái, cộng đồng.

anh tin bai

         Năm 2020, khách du lịch đến Hà Giang đạt 1,5 triệu lượt người - đạt 100% kế hoạch năm. Đặc biệt, gần 90% du khách đến với Hà Giang là thị trường khách nội địa. Để hoàn thành được chỉ tiêu đó, ngành du lịch Hà Giang đã triển khai nhiều giải pháp một cách đồng bộ, quyết liệt cụ thể như: đảm bảo xây dựng thương hiệu điểm đến an toàn cho du khách trong bối cảnh đại dịch Covid - 19. Cụ thể, tỉnh Hà Giang đã triển khai quyết liệt việc đảm bảo 4 tiêu chí an toàn, đó là: Phương tiện vận chuyển khách an toàn, cơ sở lưu trú an toàn, nhà hàng an toàn và điểm đến an toàn. Tạo tâm lý an tâm cho du khách khi đến Hà Giang; tập trung khuyến khích các tổ chức doanh nghiệp và tư nhân kinh doanh hoạt động du lịch dịch vụ trên địa bàn tỉnh nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch xây dựng sản phẩm du lịch mới, độc đáo nhằm vào thị trường khách du lịch trong nước và khách nội tỉnh. Với mục tiêu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”;  chủ động, chuẩn bị sẵn các kịch bản xúc tiến quảng bá du lịch nhằm vào thị trường khách du lịch nội địa như: tổ chức không gian trưng bày văn hóa, du lịch, và các sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội; tổ chức khảo sát và Hội nghị kích cầu du lịch nội địa Hà Giang; Liên hoan Ẩm thực 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức kỷ niệm 10 năm Cao nguyên đá Đồng Văn gia nhập Mạng lưới CVĐC toàn cầu và Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VI năm 2020; tổ chức các chương trình khảo sát, kích cầu du lịch nội địa tới Hà Giang. Và đặc biệt, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ 4.0 trong công tác xúc tiến quảng bá và đẩy mạnh việc liên kết với các bên liên quan từ Trung ương tới địa phương trong công tác xúc tiến quảng bá giới thiệu thương hiệu điểm đến Hà Giang; triển khai nhanh chóng một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh du lịch dịch vụ theo quy định chủa Chính phủ như: gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho các đại lý du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống, bảo tàng, khu vui chơi giải trí; giảm giá tiền điện cho các cơ sở lưu trú và các doanh nghiệp; miễn, giảm lãi suất và lệ phí; tiếp cận các khoản vay ưu đãi không lãi cho các doanh nghiệp trả lương cho nhân viên; triển khai các quy định mức thu, nộp phí thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế; giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa; phí thẩm định cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch, trong đó giảm 50% phí thẩm định giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế; Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa; Phí thẩm định cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.

anh tin bai

         Du lịch Hà Giang cũng như ngành du lịch Việt Nam đã và đang phải đối mặt với thách thức của đại dịch Covid - 19. Tuy nhiên, nhìn ở một khía cạnh khác, đây cũng là một cơ hội tốt để cơ cấu lại mô hình tăng trưởng kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, trong đó mục tiêu quan trọng là gìn giữ vảo vệ tài nguyên, môi trường hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Và, ngành du lịch Hà Giang luôn tin tưởng rằng, bước qua khó khăn ngày hôm nay ngành du lịch phải đối mặt, cũng chính là cơ hội để cho ngành du lịch phát triển bền vững hơn, tốt đẹp hơn trong tương lai.

Vừ Hương

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 286
  • Trong tuần: 5 082
  • Tất cả: 715374

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay