image bannerimage banner
Mạng lưới Công viên địa chất Việt Nam chung tay chống biến đổi khí hậu
Cỡ chữ Tương phản

Biến đổi khí hậu là những biến đổi xấu ở các môi trường sinh học hoặc vật lý tự nhiên mang đến những ảnh hưởng có hại với những sinh vật trên trái đất với những tác động cụ thể và trực tiếp tới thời tiết, tất cả những biểu hiện của thời tiết trở nên khắc nghiệt hơn đều do những biển đối xấu của khí hậu. Do đó tình trạng khí hậu cũng phát triển theo chiều hướng cực đoan hơn đồng thời mang đến những biểu hiện xấu mà toàn thế giới đang phải đối mặt như lũ lụt, thiên tai, sóng thần hay nắng nóng và khô hạn….

 

Biến đổi khí hậu đang là một vấn đề đáng báo động trên quy mô toàn cầu. Các hoạt động nhân sinh đang làm gia tăng một cách nguy hiểm, lượng khí CO­2 trong bầu khí quyển. Bằng cách đốt dầu, khí, than để tạo ra năng lượng. Chạy ô tô, vận hành các nhà máy không kiểm soát ô nhiễm, sản xuất nông nghiệp đại trà và chặt phá rừng. Câu hỏi đặt ra: Chúng ta có thể làm gì để góp phần giảm nhẹ biến đổi khí hậu?

Mạng lưới Công viên địa chất Việt Nam thường tổ chức các cuộc họp hàng tháng tại Hà Nội, thành viên Mạng lưới đến từ rất nhiều tỉnh, thành phố trên đất nước Việt Nam. Mỗi lần di chuyển, bằng bất kỳ phương tiện nào, lượng khí CO2 thải ra môi trường đều rất lớn. Vì vậy Mạng lưới Công viên địa chất Việt Nam đã quyết định đưa ra biện pháp họp trực tuyến. Không chỉ hàng tháng mà hai lần/tháng nếu cần. Hàng năm cũng sẽ có những chuyến công tác thực tế tại các Công viên địa chất thành viên để giải quyết những vấn đề tại chỗ.

Đây có thể là một thí dụ đơn giản nhưng mang tính biểu tượng của Mạng lưới CVĐC Việt Nam góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu. Hãy bảo vệ Trái đất của chúng ta!

Link youtube về tuyên truyền chống biến đổi khí hậu: https://www.youtube.com/watch?v=5HR5xk3a57Y

BQLCVĐC

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 123
  • Trong tuần: 5 080
  • Tất cả: 701924

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay