image bannerimage banner
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khảo sát tuyến du lịch Giàng Chu Phìn - Cán Chu Phìn – Lũng Pù - Khâu Vai
Cỡ chữ Tương phản
Ngày 25/9/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức chuyến khảo sát thực tế tuyến du lịch Giàng Chu Phìn - Cán Chu Phìn - Lũng Pù - Khâu Vai. 

Tham gia đoàn khảo sát có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mèo Vạc Ngô Mạnh Cường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở và các phòng ban chuyên môn thuộc huyện.

anh tin bai
 

Đoàn đã tiến hành khảo sát tại các điểm: Hố sụt, hang Sán Tớ, hoang mạc đá Lũng Pù, mê cung đá Khâu Vai, cơ sở sản xuất rượu ngô Chí Sán, lòng hồ thủy điện Bảo Lâm 1, các thôn người Giáy, người Mông gần kề khu vực lòng hồ… Qua đó đánh giá tiềm năng và giá trị khai thác của từng điểm và toàn tuyến.

Việc khảo sát, đánh giá và đưa vào khai thác sử dụng các điểm trên tuyến du lịch sẽ đem lại những sản phẩm, trải nghiệm mới cho du khách khi đến với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.

anh tin bai
 

Đoàn kiểm tra tài nguyên du lịch tại vách hẻm vực thủy điện Bảo Lâm 1

 

anh tin bai

 Đoàn thăm cơ sở nuôi cá lồng phục vụ nhu cầu dân sinh và du khách

          Kết thúc chuyến khảo sát, phía UBND huyện Mèo Vạc trao đổi và đề nghị Sở VH,TT&DL nghiên cứu đưa vào khai thác các tài nguyên của tuyến đường nhằm phát triển du lịch huyện và nâng cao đời sống nhân dân tại khu vực, đồng thời có đề xuất với UBND tỉnh cải thiện hạ tầng du lịch của tuyến. Giám đốc Sở VH,TT&DL Nguyễn Hồng Hải đánh giá tài nguyên văn hóa, địa chất, tự nhiên của nhánh phía Đông Nam huyện Mèo Vạc rất giàu có, đa dạng và có đầy đủ tiềm năng để trở thành một tuyến du lịch có sức hút không kém so với khu vực hẻm vực Tu Sản. Đồng chí Nguyễn Hồng Hải đề nghị ngành chuyên môn của huyện sáng tạo, tìm tòi cách làm mới, tư duy mới để vừa bảo tồn tốt các giá trị, tài nguyên du lịch vừa biến khó khăn của khu vực thành cơ hội phát triển. Mặt khác, Sở VH,TT&DL sẽ nghiên cứu hỗ trợ huyện trong xây dựng sản phẩm du lịch, quảng bá hình ảnh và hướng luồng du khách đến với các giá trị mới tại đây. Trong thời gian tới, Sở VH,TT&DL sẽ đề xuất với UBND tỉnh làm việc với phía tỉnh bạn về đề xuất xây dựng một cây cầu nối 2 huyện Mèo Vạc - Bảo Lâm (Cao Bằng) nhằm phá thế “cụt đường” cho du lịch và giao thông dân sinh của các xã trên tuyến, góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội tại đây.

Xuân Đôn

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 719
  • Trong tuần: 5 718
  • Tất cả: 718603

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay