image bannerimage banner
Đoàn công tác tỉnh Hà Giang thăm và làm việc với chính quyền quận Hwasun và Damyang, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc
Cỡ chữ Tương phản
Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Mudeungsan (Hàn Quốc), ngày 4.5, Đoàn công tác tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và gặp mặt với chính quyền các quận Hwasun và Damyang trong vùng CVĐC toàn cầu UNESCO Mudeungsan. Tiếp đoàn công tác tỉnh Hà Giang có ông Jong-cheol Kang, Thị trưởng quận Hwasun và ông Gwang-seong Jung, Thị trưởng quận Damyang.
anh tin bai

Chính quyền các quận Hwasun và Damyang trong vùng CVĐC toàn cầu UNESCO Mudeungsan (Hàn Quốc) tiếp Đoàn công tác tỉnh Hà Giang

         Trong chuyến thăm, đoàn công tác tỉnh Hà Giang đã khảo sát các điểm di sản địa chất, văn hoá, lịch sử của CVĐC Mudeungsan. CVĐC toàn cầu UNESCO Mudeungsan có tổng dân số 1.605.000 người, nằm trên 3 huyện, 1 quận thuộc 2 tỉnh với 66 điểm di sản bao gồm: Hóa thạch khủng long, đá trầm tích, các điểm di sản văn hoá, lịch sử mở cho du khách tham quan. Đặc biệt là các khối đá dạng cột ở núi Mudeung được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới (đặt tên là Mudeungsan tuff). CVĐC Mudeungsan được công nhận là CVĐC quốc gia vào năm 2014 và chính thức trở thành CVĐC toàn cầu UNESCO năm 2018.

anh tin bai

Đoàn thăm quan Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Mudeungsan

       Trong chuyến khảo sát, đoàn công tác cũng đã trao đổi kinh nghiệm về quản lý các điểm di sản, thu phí và đầu tư hạ tầng. Trao đổi, học hỏi kinh nghiệm làm du lịch bền vững, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hoá bản sắc, cách bố trí kiến trúc, thiết kế không gian cũng như tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, phục vụ khách du lịch, cách thức quản lý, chia sẻ lợi ích giữa cộng đồng địa phương và doanh nghiệp lữ hành.

anh tin bai

Đoàn thăm HTX nông sản của CVĐC toàn cầu UNESCO Mudeungsan   

         Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã đề xuất hợp tác trong thời gian tới giữa quận Hwasun, Damyang với các huyện vùng CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn trong các lĩnh vực về du lịch, nông nghiệp và xuất khẩu lao động. Nhân đây, Thị trưởng các quân Hwasun và Damyang cũng mong thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các địa phương của 2 CVĐC, qua đó góp phần phát triển hơn nữa CVĐC toàn cầu trở thành mô hình bền vững và hy vọng rằng, với kinh nghiệm trong hơn 10 năm xây dựng và phát triển CVĐC thì CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn sẽ hỗ trợ và chia sẻ với CVĐC toàn cầu UNESCO Mudeungsan để cùng nhau tiếp tục vượt qua kỳ tái đánh giá vào năm 2026 của hai CVĐC. Lãnh đạo quận Hwansun và lãnh đạo huyện Đồng Văn đã trao đổi sơ bộ về định hướng tiến tới kết nghĩa giữa hai huyện, hợp tác cùng phát triển trong lĩnh vực bảo vệ tài nguyên di sản, phát triển du lịch, nông nghiệp và đầu tư, xuất khẩu lao động.

Thế Vinh

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 64
  • Trong tuần: 3 957
  • Tất cả: 741214

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay