image bannerimage banner
Hồng không hạt Quản Bạ - Đặc sản mùa thu trên Cao nguyên đá
Cỡ chữ Tương phản
Tháng 9 thu về, Quản Bạ là mang đến cho du khách một loại trái cây đặc sản địa phương - hồng không hạt.
anh tin bai

         Hồng không hạt là cây trồng bản địa của người dân địa phương, tập trung chủ yếu tại xã Nghĩa Thuận, vùng biên giới núi cao Quản Bạ. Vùng hồng không hạt tại xã Nghĩa Thuận nằm ở độ cao 1.300m so với mực nước biển với khí hậu trong lành, mát lạnh quanh năm, nhờ vậy mà trái hồng cũng mang chất lượng khác biệt so với các vùng lân cận.

anh tin bai

         Hồng không hạt ở Quản Bạ nổi tiếng với độ giòn, vị ngọt đậm, nhiều bột mịn và có mùi thơm đặc biệt, được chỉ dẫn địa lý từ năm 2017 và trở thành nông sản đặc sản vùng miền yêu thích của phần lớn du khách đến với Cao nguyên đá Đồng Văn.

         Mỗi năm cây hồng cho thu hoạch chỉ một lần duy nhất, người nông dân nơi đây thường chọn những trái có vỏ ngả màu vàng rồi mới hái, sau khi hái thì hồng được ngâm ngập nước suối từ 4 - 5 ngày cho nhả nhựa, mỗi ngày thay một lần nước cho tới khi hồng hết chát là ăn được.

         Mùa hồng không hạt năm nay có muộn và dự kiến sẽ kéo dài cho tới hết tháng 9 âm lịch, du khách có thể thưởng thức và mua trực tiếp sản phẩm hồng không hạt tại Quản Bạ, với các điểm bán tự phát có nhiều nhất ở hai bên đường trong khu vực thị trấn Tam Sơn.

         Với tổng diện tích hồng không hạt là 249ha, diện tích thu hoạch khoảng 100ha, bên cạnh giá trị du lịch, hồng không hạt còn là thế mạnh kinh tế của huyện Quản Bạ, góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo ra sinh kế bền vững và nâng cao nguồn thu nhập hàng năm cho hàng trăm hộ dân.

Bích Huệ

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 696
  • Trong tuần: 6 794
  • Tất cả: 724678

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay