image bannerimage banner
Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp tổng hợp Đại Dương
Cỡ chữ Tương phản

         Trong phong trào phát triển kinh tế hợp tác của huyện Mèo Vạc, một trong những HTX hoạt động hiệu quả trên địa bàn huyện là HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đại Dương (HTX Đại Dương) thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc.

anh tin bai

         Được thành lập tháng 4 năm 2016, với ngành nghề kinh doanh chính: Chăn nuôi, trồng trọt, thu hoạch và chế biến nông sản, cung ứng giống ong nội, HTX Đại Dương có 7 thành viên tham gia. Nắm bắt cơ hội hỗ trợ khuyến khích của tỉnh và huyện, thông qua những chính sách ưu đãi phát triển chăn nuôi bò và chăn nuôi ong lấy mật. Anh Nguyễn Gia Hình Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX cùng các thành viên đã quyết định xây dựng phương án sản xuất, chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Phương án tập trung vào việc sản xuất, chăn nuôi bò theo chuỗi giá trị, HTX lo dịch vụ đầu vào đồng thời bao tiêu đầu ra cho các hộ thành viên và các hộ dân cùng tham gia trên địa bàn. Dịch vụ đầu vào HTX đầu tư như: Con giống, kỹ thuật chăn nuôi bò… Các sản phẩm nổi bật của HTX phải kể đến: thịt bò khô Cao nguyên đá, Giò bò, rượu ngô truyền thống, mật ong bạc hà…

anh tin bai

         Song song với việc phát triển chăn nuôi và xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm bò vùng cao, HTX Đại Dương còn đầu tư phát triển chăn nuôi ong lấy mật. Hiện tại, với diện tích hoa bạc hà của HTX và các thành viên đáp ứng chăn nuôi đến 200 đàn ong, khi vào vụ có thể cho thu hoạch trên 1.000 lít mật ong bạc hà. Sau hơn 5 năm thành lập, kết quả sản xuất  kinh doanh của HTX đã chứng minh sự chủ động bắt nhịp với thị trường và sản phẩm của HTX đã được khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến.

 anh tin bai
anh tin bai

 

 
 
anh tin bai
 
anh tin bai

         Với kết quả sản xuất kinh doanh hiệu quả ban đầu, và định hướng phát triển của HTX, hy vọng trong thời gian tới HTX Đại Dương (Mèo Vạc) sẽ được nhiều người biết đến thông qua những sản phẩm đặc sản chất lượng Thịt bò khô Hà Giang và Mật ong Bạc hà của mình. 

         Địa chỉ: Thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

         Điện thoại: 0912.157.009

BQL Công viên địa chất    

 

 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 642
  • Trong tuần: 5 641
  • Tất cả: 718526

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay