image bannerimage banner
Hợp tác xã mật ong bạc hà Tuấn Dũng
Cỡ chữ Tương phản

         Hợp tác xã mật ong bạc hà Tuấn Dũng là một hợp tác xã chuyên sản xuất mật ong bạc hà, một loại mật nổi tiếng trên Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang.

anh tin bai
 

         Những ngày đầu được thành lập, HTX có 70 đàn ong, trong những năm gần đây, số lượng đàn ong đã tăng lên trên 3000 đàn và 25 thành viên HTX. Đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu mật ong bạc hà Tuấn Dũng từ năm 2005. Và đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý mật ong bạc hà Mèo Vạc do cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học Công nghệ cấp năm 2015.

anh tin bai
 

         Lên Cao nguyên đá Đồng Văn những ngày đầu mùa đông, ngoài cảm nhận cái rét cắt da cắt thịt, chúng ta còn được hưởng mùi thơm mát của loài hoa bạc hà mọc trên núi đá tai mèo, một loại địa hình phổ biến trên khu vực CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang. Dưới tiết trời se lạnh, khi những bông hoa bạc hà màu tím thấp thoáng trên núi đá tai mèo, những chú ong cần mẫn chăm chỉ hút mật để tạo ra một hương vị khó quên cho mật ong - Mật ong bạc hà.

anh tin bai
 

         Mật ong bạc hà là sản phẩm nổi tiếng của địa phương, quá trình khai thác sản phẩm có giá trị là nguồn gen quý là giống ong mật địa phương, cây bạc hà dại và một số thảo mộc tự nhiên trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

anh tin bai

         Mùa thu hoạch mật ong bạc hà dao động từ tháng 10 đến tháng 12 âm lịch hàng năm. Khi hết mùa hoa bạc hà nở, các thành viên của HTX phải mang những đàn ong về khu vực núi đất có nhiều cây cối để dưỡng đàn và duy trì đàn ong của mình chờ đến mùa tiếp theo.

anh tin bai

         Lượng mật ong sau khi thu về các thành viên của HTX mật ong Tuấn Dũng tiến hành lọc và đóng chai, dán tem, dán nhãn mác cho sản phẩm trong điều kiện đảm bảo môi trường vệ sinh tuyệt đối.

anh tin bai

          Năm 2014, 2021 mật ong bạc hà Tuấn Dũng được công nhận là đối tác chính thức của CVĐC toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn. Trong những năm tới, với định hướng phát triển của HTX mở rộng kinh doanh, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm mật ong bạc hà. Đây cũng là tiền đề để khuyến khích phát triển tăng đàn ong bản địa, bảo vệ và giữ vững thương hiệu mật ong bạc hà Mèo Vạc.

         Địa chỉ: Tổ 2, thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

         Điện thoại: 0915.842.046

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 201
  • Trong tuần: 5 631
  • Tất cả: 883536

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay