image bannerimage banner
Bảo tàng Công viên địa chất - Không gian thu nhỏ của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn
Cỡ chữ Tương phản

         Bảo tàng Công viên địa chất nằm trong khuôn viên Trạm Thông tin khu vực Đồng Văn và Bảo tàng Công viên địa chất, thuộc Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, tại thôn Quán Dín Ngài, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn.

anh tin bai

Khuôn viên Trạm thông tin khu vực Đồng Văn và Bảo tàng CVĐC

         Không gian trưng bày gồm 2 tầng với 4 phòng trưng bày giới thiệu các giá trị di sản địa chất, di sản văn hoá và tự nhiên của khu vực Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.

         Tầng 1: gồm 2 phòng triển lãm giới thiệu các giá trị di sản địa chất, di sản tự nhiên (đa dạng sinh học), sự hình thành Công viên địa chất và không gian trình chiếu các hình ảnh về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO cao nguyên đá Đồng Văn.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Không gian trưng bày giới thiệu giá trị tự nhiên

anh tin bai

Không gian giới thiệu giá trị địa chất

          Tầng 2: gồm 2 phòng trưng bày với 2 chủ đề: Chủ đề 1 trưng bày các gía trị văn hoá vật thể với các vật dụng sinh hoạt đời thường của đồng bào trên CVĐC; Chủ đề 2 giới thiệu giá trị văn hoá phi vật thể của các dân tộc trên Công viên địa chất thể hiện văn hoá tín ngưỡng; các lễ hội truyền thống của các dân tộc như: Lễ hội Cầu mưa của đồng bào dân tộc người Lô Lô, Lễ Cúng thần rừng của dân tộc Pu Péo, Lễ hội Chợ tình Khau Vai, Lễ hội Khèn Mông…Thông qua phần trưng bày đã giới thiệu khái quát về bản sắc văn hoá của đồng bào các dân tộc Hà Giang.

 

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

Không gian trưng bày giới thiệu các giá trị văn hoá

         Bảo tàng Công viên địa chất như một không gian thu nhỏ của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, là nơi lưu giữ, trưng bày các giá trị di sản địa chất, văn hoá, tự nhiên của Cao nguyên đá Đồng Văn. Đến tham quan Bảo tàng Công viên địa chất sẽ giúp du khách có cái nhìn tổng thể và đầy đủ hơn về quá trình hình thành và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.

 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 651
  • Trong tuần: 6 749
  • Tất cả: 724633

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay