image bannerimage banner
Đoàn công tác tỉnh Hà Giang làm việc với đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản
Cỡ chữ Tương phản
Ngày 7/5, Đoàn công tác tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Quang Hiệu - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản cùng các cộng sự.
anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

         Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang thông tin nhanh tình hình KT-XH của tỉnh trong thời gian qua. Năm 2023, tỉnh Hà Giang đã vinh dự đón nhật Bằng Tái công nhận CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ 3; khởi công xây dựng dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang; công bố Quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xác định mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Hà Giang là tỉnh phát triển khá, toàn diện và bền vững. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng trao đổi nhanh về kết quả tích cực trong những ngày làm việc với thành phố Miné, tỉnh Yamaguchi và CVĐC Miné-Akiyoshidai tại Nhật Bản và tình hình thúc đẩy hợp tác, liên kết phát triển kinh tế với các địa phương, tổ chức của Nhật Bản để tăng cường thu hút đầu tư, phát triển tỉnh Hà Giang ngày càng giàu đẹp. Theo đó, định hướng các lĩnh vực hợp tác, phát triển và thu hút đầu tư của tỉnh là nông nghiệp, thương mại, du lịch và xuất khẩu lao động của Hà Giang sang làm việc tại Nhật Bản. Hiện nay, tỉnh Hà Giang đã có các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản như: củ cải, gừng đỏ, tam giác mạch…

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Hiệu - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản tặng quà Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn.

         Tỉnh Hà Giang mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản hỗ trợ tỉnh, kết nối quảng bá đến các doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức, hiệp hội nhà đầu tư Nhật Bản về tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi của tỉnh Hà Giang; các lĩnh vực ưu tiên kêu gọi đầu tư, danh mục dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư vào Hà Giang và xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm đặc hữu của tỉnh vào thị trường Nhật Bản. Hỗ trợ và tạo điều kiện để Hà Giang mở rộng quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực như: xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư để thu hút các dự án FDI; hỗ trợ tìm kiếm, giới thiệu các địa phương, đối tác có tiềm năng và điều kiện tương đồng để tiến tới ký kết hợp tác toàn diện; hỗ trợ học bổng, các chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, các chương trình hợp tác xuất khẩu lao động.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

 

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

         Bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác tỉnh Hà Giang, đồng chí Phạm Quang Hiệu - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản ấn tượng và chúc mừng những kết quả về phát triển KT-XH và công tác đối ngoại của tỉnh thời gian qua. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản cũng thông tin về tình hình phát triển của Nhật Bản trong thời gian qua cũng như các nhu cầu, lĩnh vực đầu tư mà các doanh nghiệp Nhật Bản đang hướng tới. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tiếp tục tích cực ủng hộ các đề xuất của Chủ tịch Nguyễn Văn Sơn và hỗ trợ Hà Giang quảng bá đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản; giúp kết nối, giới thiệu để Hà Giang ký kết hợp tác với các địa phương có tiềm năng, góp phần hỗ trợ sự phát triển KT-XH của địa phương ngày càng vững mạnh; củng cố mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Thế Vinh

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 43
  • Trong tuần: 3 936
  • Tất cả: 741193

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay