image bannerimage banner
Giải chạy Ha Giang Discovery Marathon 2024
Cỡ chữ Tương phản

Giải chạy Ha Giang Discovery Marathon 2024 được UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Công ty Cổ phần Đường Đua Mới (Race Jungle) - đơn vị có chuyên môn tổ chức các giải chạy chuyên nghiệp trong nước đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây là một giải chạy được tổ chức thường xuyên hàng năm. Đến với Hà Giang vào tháng 10, bên cạnh việc được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của cảnh quan thiên nhiên nơi địa đầu tổ quốc, các Vận động viên còn có cơ hội được đắm chìm trong màu tím mộng mơ của những thảm hoa tam giác mạch phủ kín cao nguyên đá.

Giải chạy Marathon mang đến cho các Vận động viên những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn khi chìm đắm trong khung cảnh lãng mạn của những thảm hoa Tam giác mạch hay cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên, đất trời nơi địa đầu tổ quốc. Với elevation gain/loss khoảng 1000/1300, các Vận động viên cự ly HM và FM chắc chắn sẽ có một cuộc đua vừa sức và rất đáng nhớ.

Thông tin chi tiết sự kiện Ha Giang Discovery Marathon 2024

Thể loại: Hill Road

Thời gian: 04-06/10/2024

Cự ly: 6km, 12km, 21km, 42km, 50km, 70km

Địa điểm: Sân vận động huyện Mèo Vạc

Bản đồ đường chạy

anh tin bai

6km: Với cự ly 6km, các Vận động viên sẽ được tận hưởng một đường chạy len lỏi vào các bản làng và chạy dọc các nương ngô xanh ngút tầm mắt. Đúng với tinh thần của giải chạy Ha Giang Discovery Marathon - Giải chạy khám phá Hà Giang nên các runner đừng ngần ngại nếu bạn phải rời lại bên đường quá lâu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những nương ngô hay cánh đồng hoa bạn gặp trên đường. Cự ly 6km rất phù hợp với trẻ nhỏ, gia đình hoặc nhóm bạn trẻ yêu thích du lịch, mới làm quen với chạy bộ muốn đến khám phá Hà Giang vào mùa tam giác mạch đồng thời có ý định tìm kiếm một hoạt động thể thao lành mạnh và vừa sức.

anh tin bai

12km: Tương tự như cung đường chạy của cự ly 6km, các Vận động viên cự ly 12km sẽ có cơ hội được tận hưởng một đường chạy len lỏi vào các bản làng và chạy dọc các nương ngô xanh ngút tầm mắt. Bạn sẽ cần có một chiến lược cho việc chạy bởi 2km đầu có “hơi khó nhằn” với các đoạn dốc lên thoai thoải. Kết thúc đoạn dốc là thấp thoáng những dãy núi trập trùng, các Vận động viên sẽ được chiêm ngưỡng những tảng đá tai mèo đen len lỏi giữa những cánh đồng ngô xanh ngút ngàn, chìm mình trong núi non hùng vĩ và có phần hơi tiếc nuối khi phải đến điểm quay đầu.

anh tin bai

21km: Xuất phát tại Sân vận động huyện Mèo Vạc, các vận động viên chạy hướng lên đèo Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc) khoảng 10,5km thì quay đầu lại chạy đổ dốc xuống hướng về thị trấn Mèo Vạc, sau đó về đích tại Sân vận động huyện Mèo Vạc.

anh tin bai

42km: Xuất phát tại Sân vận động huyện Mèo Vạc, các vận động viên chạy hướng lên đèo Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc) khoảng 10,5km thì quay đầu lại chạy đổ dốc xuống hướng về thị trấn Mèo Vạc, sau đó Chạy theo hướng QL4C đi Cao Bằng được 2km thì rẽ trái, chạy theo cung đường thôn làng, sau đó rẽ phải vào đường DT217(DH04) hướng về Khâu Vai, đến điểm quay đầu tại thôn Quán Xí - xã Khâu Vai (Km số 29) thì quay lại về đích tại Sân vận động huyện Mèo Vạc.

anh tin bai

50km: Thời gian quy định cự ly 50km: Mỗi Vận động viên có 20 tiếng để hoàn thành chặng đua; các COT tại các check point sẽ được công bố sau.

anh tin bai

70km: Thời gian quy định cự ly 70km: Mỗi Vận động viên có 24 tiếng để hoàn thành chặng đua; các COT tại các check point sẽ được công bố sau.

Ngọc Phượng

 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 307
  • Trong tuần: 5 452
  • Tất cả: 880683

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay