image bannerimage banner
Kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm thiểu rủi ro thiên tai tại Công viên địa chất 13 tháng 10 năm 2021
Cỡ chữ Tương phản

Ngày này đã được Đại hội đồng Liên hợp quốc đề xuất nhằm thúc đẩy văn hóa toàn cầu về giảm thiểu rủi ro thiên tai.

Năm nay, chủ đề tập trung vào “Hợp tác quốc tế cho các nước đang phát triển nhằm giảm thiểu rủi ro thiên tai và thiệt hại do thiên tai”, mục tiêu thứ sáu trong Bảy mục tiêu của Sendai.

anh tin bai

Chủ đề này nhắc nhở chúng ta rằng chỉ có hành động cùng nhau chúng ta mới có thể cứu hành tinh. Nếu không có hành động thực sự về khí hậu trong vòng 10 năm tới, các hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ tràn ngập, đặc biệt là đối với các nước đang phát triển. Hỗ trợ quốc tế cho DRR là rất cần thiết để xóa đói, giảm nghèo và giảm thiệt hại kinh tế ở các nước đang phát triển, ngăn ngừa các bệnh lây truyền từ động vật sang người. Hợp tác quốc tế là cần thiết để đảm bảo rằng không có người dễ bị tổn thương bị bỏ lại trong các môi trường dễ bị thiên tai, bao gồm phụ nữ, trẻ em và thanh niên, người khuyết tật, người già, người di cư và người dân tộc

Nhiều Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO làm việc cùng với người dân địa phương và chính quyền địa phương để nâng cao nhận thức về các thảm họa địa chất, như núi lửa, động đất và sóng thần và giúp chuẩn bị các chiến lược giảm nhẹ thiên tai. Họ cũng nổi lên như những nhà giáo dục về biến đổi khí hậu và làm việc để thích ứng với phương pháp tiếp cận thực tiễn tốt nhất để ngăn chặn các sự kiện liên quan đến khí hậu như lũ lụt, hạn hán, bão. Ngày này là cơ hội tốt để bắt đầu phát triển các chiến lược giảm thiểu rủi ro.

Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khuyến khích tất cả các Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO sử dụng ngày này như một cơ hội để làm việc nhằm ngăn chặn các nguy cơ trở thành thảm họa và chia sẻ các bài học tốt, hình ảnh, video về các hoạt động của ngày này.

Các Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO trên toàn cầu đã tổ chức nhiều hoạt động. Trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tập tại Việt Nam, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn cũng đã tổ chức tuyên truyền thông qua việc treo băng rôn, khẩu hiệu cổ động trên địa bàn 4 huyện vùng Công viên địa chất và Thành phố Hà Giang.

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 706
  • Trong tuần: 5 578
  • Tất cả: 717847

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay