image bannerimage banner
Làng Văn hóa Lũng Cẩm
Cỡ chữ Tương phản
Thôn Lũng Cẩm thuộc xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, bao gồm chủ yếu là đồng bào Mông cùng một số dân tộc ít người khác như Hoa, Lô Lô... Từ bao đời nay nó như một ốc đảo yên bình nằm trọn vẹn trong thung lũng Sủng Là tươi đẹp.
 
  
 anh tin bai  anh tin bai
   
          Kiến trúc nhà cửa, thôn bản; truyền thống canh tác và phong tục tập quán của cộng đồng người Mông ở thôn Lũng Cẩm tiêu biểu cho văn hóa truyền thống của người Mông ở Cao nguyên đá Đồng Văn. Thời thuộc Pháp, người dân Lũng Cẩm chỉ canh tác một vụ, cây trồng chủ yếu là cây thuốc phiện và cây ngô. Vào thời đó, thuốc phiện là nguồn thu nhập chính của người dân và nơi đây được biết đến như là một trong những thung lũng thuốc phiện nổi tiếng của Cao nguyên đá Đồng Văn với nhà thu mua và kho chứa thuốc phiện của ông Mua Súa Páo. Từ những năm 60 của thế kỷ XX, người dân ở đây không trồng cây thuốc phiện nữa mà chỉ canh tác lúa, ngô, tam giác mạch, hoa, cây ăn quả và các loại cây rau, đậu... Vài năm gần đây, khi khách du lịch đến với Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn ngày càng đông hơn thì người dân ở bản Lũng Cẩm còn có thêm một nghề sinh kế mới, đó là trồng tam giác mạch thành vườn hoa cho du khách thưởng ngoạn, làm ra các sản phẩm mới từ cây lương thực này, như bánh tam giác mạch, rượu tam giác mạch... 
anh tin bai

anh tin bai

               Với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương, cộng đồng các dân tộc đã và đang tiếp tục nỗ lực xây dựng Lũng Cẩm thành Làng Văn hóa Du lịch Cộng đồng Tiêu biểu - một điểm đến đầy thú vị và thơ mộng của Công viên Địa chất. 

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 226
  • Trong tuần: 5 098
  • Tất cả: 717367

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay