image bannerimage banner
Mèo Vạc kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Cỡ chữ Tương phản
Tối 10/12, huyện Mèo Vạc (Hà Giang) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện 15/12 (1962 - 2022) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

         Dự buổi lễ có nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang Hoàng Minh Nhất; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thào Hồng Sơn; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh Hà Giang; lãnh đạo huyện Mèo Vạc qua các thời kỳ và đông đảo nhân dân…

    
 
anh tin bai

Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mèo Vạc.

 

 

Mèo Vạc kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ảnh 3

anh tin bai

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vương Ngọc Hà

         Tại bài diễn văn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vương Ngọc Hà, đã ôn lại chặng đường 60 năm xây dựng và trưởng thành của địa danh Mèo Vạc.

         Ngày 15/12/1962, Hội đồng Chính phủ (nay là Chính phủ) ra Quyết định 211 chính thức chia tách huyện Đồng Văn thành 3 huyện, bao gồm: Mèo Vạc, Đồng Văn và Yên Minh.

         Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc luôn kiên cường, bám trụ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc; sáng tạo, kế thừa thành quả cách mạng của các thế hệ cha, anh, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng huyện đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Đến nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế có những bước chuyển dịch tích cực; thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/người/năm; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng hoàn thiện, phát triển đồng bộ…

         100% xã, thị trấn của huyện có đường nhựa đến trung tâm xã; toàn huyện có 10 trường học đạt chuẩn quốc gia; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, khối đại đoàn kết các dân tộc tiếp tục được củng cố vững mạnh; việc giữ gìn đường biên, cột mốc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân luôn được chú trọng và đạt hiệu quả cao…

         Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà huyện Mèo Vạc đã đạt được gần đây. Từ một huyện nghèo, khó khăn nhất nhì cả nước, có vị trí địa kinh tế không thuận lợi, hiện Mèo Vạc đã vươn lên trở thành địa phương có tiếng trong lĩnh vực du lịch trải nghiệm. Những thay đổi to lớn của Mèo Vạc so với ngày đầu thành lập đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của Hà Giang cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ phên dậu của Tổ quốc.

anh tin bai

Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc

         Tại lễ kỷ niệm, tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc và một vài cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 - 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện.

anh tin bai

Chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu với chủ đề: “Mèo Vạc 60 năm phát triển đi lên cùng đất nước”, đã thu hút hàng ngàn lượt khán giả là nhân dân địa phương và khách du lịch

 

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng lễ kỷ niệm

 

anh tin bai

Người dân các nơi đón xem lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện


Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 265
  • Trong tuần: 6 052
  • Tất cả: 723193

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay