image bannerimage banner
Ra quân hưởng ứng ngày làm sạch thế giới năm 2020
Cỡ chữ Tương phản

Hưởng ứng lời kêu gọi của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (GGN), ngày 16/9/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Lễ Ra quân hưởng ứng  ngày làm sạch thế giới 19/9.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ra quân (Ảnh: Nguyễn Nhung)

Với mục tiêu truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về bảo vệ môi trường, Sở VHTT&DL đã chỉ đạo BQL Công viên địa chất tổ chức vận động, chuyển các nội dung tuyên truyền tại các trạm thông tin du khách trên địa bàn Công viên địa chất.

Lễ phát động ra quân có sự tham dự của các em học sinh đến từ các trường Dân tộc Nội Trú huyện Quản Bạ, trường THCS Quản Bạ, trường Tiểu học Đông Hà.



Đồng chí Sèn Thăng Long – Phó Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ cùng các tổ chức, cá nhân, các cháu học sinh tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường điểm di sản Núi đôi Quản Bạ (Ảnh: Thế Vinh)

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ cho biết, trong nhiều năm qua, với vai trò cửa ngõ Công viên địa chất (CVĐC), là vùng động lực kinh tế du lịch của tỉnh, Quản Bạ luôn là địa phương có rất nhiều nỗ lực trong việc vừa đảm bảo phát triển kinh tế xã hội vừa gìn giữ môi trường sống và nâng cao nhận thức của nhân dân các dân tộc trong huyện về giá trị của môi trường sống xanh – sạch – đẹp đảm bảo phát triển bền vững cho các thế hệ tương lai theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc “không đánh đổi môi trường, văn hóa và văn minh xã hội lấy tăng trường kinh tế thiếu bền vững”.

Tại buổi ra quân, đồng chí Hoàng Xuân Đôn, Phó Trưởng Ban quản lý CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn cho biết trong nhiều năm qua các huyện vùng CVĐC đã đồng hành cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở VHTT&DL bảo vệ rất tốt môi trường cho phát triển bền vững, đặc biệt là phát triển du lịch thân thiện với tự nhiên, đem lại nhiều kết quả đáng khích lệ. Nhận thức của giới trẻ, thanh thiêu niên về môi trường và giá trị di sản CVĐC có những chuyển biến tích cực.


Học sinh trường PTDT nội trú huyện Quản Bạ vệ sinh môi trường tại các điểm di sản trên địa bàn (Ảnh: Nguyễn Nhung)

Trong chuỗi sự kiện kéo dài gần 1 tháng này, cùng với việc phát động ra quân tại huyện Quản Bạ, BQL Công viên địa chất cũng đã phối hợp với chính quyền 4 huyện trên địa bàn Công viên địa chất tổ chức treo băng rôn tuyên truyền nơi công cộng, tại các điểm di sản kết hợp với truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch, các địa phương sẽ vận động các tổ chức đoàn thể tiến hành tổng vệ sinh, xóa các điểm ô nhiễm tồn đọng rác thải, nước thải như tại Yên Minh, Đồng Văn; phát động chương trình thay đổi thói quen dùng túi nhựa plastic và các loại vật phẩm sinh rác khó phân hủy tại Mèo Vạc; thu gom rác thải tại các tuyến đường, điểm di sản, điểm dừng chân thăm quan; trồng cây tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp tại khu dân cư và nơi công cộng tại Mèo Vạc.

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 165
  • Trong tuần: 5 164
  • Tất cả: 718049

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay