image bannerimage banner
Rượu ngô men lá
Cỡ chữ Tương phản
  Rượu ngô men lá Cao nguyên đá được biết đến như là rượu của đồng bào dân tộc Mông. Rượu được nấu từ hạt ngô bản địa của Cao nguyên đá cùng với thứ men lá truyền thống. Men lá được làm từ những lá cây rừng quý hiếm mà chỉ nơi đây mới có.
    

       

anh tin bai

         Người Mông đã biết kết hợp một cách tài tình những loại lá quý nơi núi đá để tạo ra linh hồn cho thứ sơn tửu vùng cao này. Nguồn nước dùng để chưng cất rượu là thứ nước chảy qua khe núi vách đá khiến cho rượu có mùi thơm ngon mà những nơi khác khó có thể so sánh được. Rượu ngô không chỉ là những thứ bình thường nữa, nó được sinh ra từ cuộc sống lao động vất vả, mang trong mình giá trị tinh thần và tiếp thêm sức sống cho cuộc sống ở một nơi khắc nghiệt như Cao nguyên đá.

anh tin bai

         Rượu ngô men lá khi uống có vị ngọt, thơm của ngô đặc biệt là nếu có quá chén thì hôm sau, người uống không bị mệt do độ cồn của rượu không quá cao, trung bình khoảng từ 25 - 30 độ. Hiện nay khi công nghệ tiên tiến được áp dụng, các hợp tác xã đã áp dụng công nghệ khử andehit, khi uống rượu sẽ không còn cảm thấy đau đầu, chóng mặt đồng thời rượu khi uống cũng êm và thơm ngon hơn bình thường.

anh tin bai

         Trong bất cứ phiên chợ nào trên Cao nguyên đá, cũng đều có khu vực bán rượu và có vài dãy bàn để đồng bào vùng cao gặp gỡ, giao lưu bên chén rượu ngô men lá.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 437
  • Trong tuần: 5 436
  • Tất cả: 718321

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay