image bannerimage banner
Tập huấn nâng cao nhận thức cộng đồng về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2023 tại huyện Quản Bạ
Cỡ chữ Tương phản
Ngày 10/10, BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quản Bạ tổ chức khai giảng lớp tập huấn nâng cao nhận thức cộng đồng về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Dự khai mạc có lãnh đạo: Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Phòng VH&TT huyện, Phòng GD&ĐT, Trạm Thông tin khu vực huyện Quản Bạ.

 

anh tin bai

Cán bộ Ban quản lý Cao nguyên đá Đồng Văn giới thiệu các di sản trên địa bàn huyện Quản Bạ

         Đối tượng tham gia lớp tập huấn gồm giáo viên các trường Tiểu học, THCS, THPT, các trường bán trú trên địa bàn huyện Quản Bạ và Yên Minh. Tại lớp tập huấn các học viên được cán bộ thuộc Ban quản lý CNĐĐV giới thiệu chung về Công viên địa chất toàn câu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn (Di sản văn hóa, di sản địa chất, di sản tự nhiên, trách nhiệm cộng đồng với công viên địa chất và các mốc thời gian trong quá trình xây dựng và phát triển CNĐĐV tổ chức UNESCO; Công tác bảo tồn, phát triển du lịch trên vùng Công viên địa chất và đặc biệt các học viên được xem trình chiếu phóng sự về xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2018-2022, đồng thời thảo luận về công tác nâng cao nhận thức cộng đồng trong các trường học, hình thức và cách thức tổ chức triển khai thực hiện lồng ghép tuyên truyền đưa vào nhà trường và các tiết học ngoại khóa. Lớp tập huấn cũng đã tiến hành đi khảo sát thực địa tại các điểm di sản trên địa bàn huyện Quản Bạ.

anh tin bai

Các học viên đi thực địa tại điểm di sản Mặt trượt đứt gãy Tam Sơn

         Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng của người dân sinh sống trên khu vực Cao nguyên đá trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị di sản địa chất, di sản văn hoá và đa dạng sinh học. Từ đó, các học viên sẽ tuyên truyền phổ biến lại cho học sinh cũng như người dân hiểu được giá trị và biết cách bảo vệ những di sản của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.

Ban quản lý Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 544
  • Trong tuần: 6 642
  • Tất cả: 724526

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay