image bannerimage banner
Tiểu ban chuyên môn về Công viên địa chất toàn cầu Việt Nam họp kiện toàn quy chế hoạt động của Mạng lưới
Cỡ chữ Tương phản
Ngày 19/11/2024, Tiểu ban chuyên môn về Công viên địa chất toàn cầu Việt Nam tổ chức họp kiện toàn quy chế hoạt động của Mạng lưới Công viên địa chất Việt Nam và công tác phối hợp với các tổ chức liên quan.  
anh tin bai

         Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Tiểu ban chuyên môn về CVĐC, đại diện Viện Khoa học, địa chất và Khoáng Sản, đại diện các Công viên địa chất (CVĐC) của Việt Nam: CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, CVĐC toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, CVĐC toàn cầu UNESCO Đăk Nông, CVĐC Lạng Sơn và CVĐC Phú Yên.

         Phát biểu tại cuộc họp, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Tân Văn - Chuyên gia cố vấn Mạng lưới CVĐC toàn cầu khẳng định: Việc thành lập Mạng lưới CVĐC Việt Nam là nhiệm vụ quan trọng nhằm kết nối các Công viên địa chất trong cả nước, xây dựng một mạng lưới vững mạnh, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển. Đây cũng là một tiêu chí được Mạng lưới CVĐC toàn cầu khuyến khích các quốc gia thực hiện. Hiện nay, Việt Nam có 03 CVĐC toàn cầu UNESCO, 01 CVĐC đang được xem xét công nhận là CVĐC toàn cầu UNESCO, 02 CVĐC tiềm năng. Tuy nhiên, để thành lập Mạng lưới CVĐC Việt Nam cần phải đáp ứng các quy định về tổ chức bộ máy, nhân sự, trụ sở làm việc,…

anh tin bai

         Sau khi thảo luận, các đại biểu tham dự cuộc họp đã thống nhất xây dựng phương án thành lập Mạng lưới CVĐC Việt Nam trên cơ sở nguồn lực sẵn có về bộ máy, con người của các CVĐC thành viên. Cũng tại Hội nghị các đại biểu đã tiến hành thảo luận về phương án thuê chuyên gia tư vấn thuộc Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu hỗ trợ các CVĐC của Việt Nam trong xây dựng, bảo tồn và phát triển kinh tế - xã hội.

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 282
  • Trong tuần: 5 712
  • Tất cả: 883617

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay