image bannerimage banner
Đền Bình An (xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ)
Cỡ chữ Tương phản
Đền Bình An nằm ở thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, chỉ cách đường cái lớn một vài bước chân, trên một trong những tháp đá vôi còn sót lại rải rác trên “cánh đồng karst” khá bằng phẳng và rộng rãi.

anh tin bai

          Đền vốn chỉ là một miếu thờ nhỏ do đồng bào Dao lập nên từ năm 1807 để thờ thần Trụ Địa - vị thần phù hộ và che chở cho dân bản khỏi thiên tai, dịch bênh phá hoại mùa màng và những điều tà ác. Lễ hội đền Bình An diễn ra vào ngày mùng 2 tháng 8 âm lịch hàng năm. Người dân tổ chức dâng lễ vật để tỏ lòng biết ơn, ghi nhớ công đức của các vị thần và cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, người dân có cuộc sống ấm no.

anh tin bai

         Đến năm 2015, đền được duy tu tôn tạo khang trang với tổng diện tích 710m2. Ngoài những mục đích ban đầu kể trên, ngày nay du khách đến với CVĐC Toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn còn ghé thăm đền với mong muốn được bình an và may mắn trong suốt hành trình tham quan, khám phá của mình.

anh tin bai

         Ngoài dâng lễ cầu an, từ sân đền du khách còn có thể chiêm ngưỡng quang cảnh xung quanh - một đại diện điển hình, nhưng khá hiếm gặp, cho giai đoạn karst già trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 223
  • Trong tuần: 5 180
  • Tất cả: 702024

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay