image bannerimage banner
Hội nghị thường niên của Tiểu ban chuyên môn về Công viên địa chất toàn cầu Việt Nam
Cỡ chữ Tương phản
Thực hiện các khuyến nghị của UNESCO đối với công tác xây dựng và phát triển danh hiệu CVĐC TC UNESCO trong đó có việc tăng cường quan hệ hợp tác, trao đổi với các CVĐC TC trong nước, khu vực và quốc tế. Ngày 27/5/2022, tại Hội trường Khu du lịch sinh thái Kolia Nguyên Bình, Cao Bằng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng phối hợp với Tiểu ban chuyên môn về CVĐC Việt Nam tổ chức Hội nghị thường niên của Tiểu ban chuyên môn về CVĐC toàn cầu Việt Nam.
anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

            Đến dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Vinh Quang - Tổng thư ký Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam - Vụ Trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO; Trịnh Hải Sơn - Trưởng tiểu ban chuyên môn về CVĐC toàn cầu Việt Nam, Viện trưởng viện Khoa học, Địa chất và Khoáng sản Việt Nam; Ông Guy Martini - Chuyên gia Mạng lưới CVĐC toàn cầu (GGN); Lãnh đạo và cán bộ chuyên môn Viện Khoa học, Địa chất và Khoáng sản cùng đại diện các Công viên địa chất Việt Nam.

           Nằm trong khuôn khổ nội dung của Hội nghị thường niên của tiểu ban chuyên môn về CVĐC Việt Nam cùng với các hoạt động bên lề Hội nghị như khảo sát thực địa từ ngày 23- 25/5 tại các huyện: Nguyên Bình, Quảng Hoà, Trùng Khánh,...

anh tin bai

         Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trịnh Hải Sơn đã chia sẻ: Mạng lưới CVĐC TC Việt Nam ngày càng trở lên lớn mạnh, đến thời điểm hiện tại, tại Việt Nam đã có 3 CVĐC TC: CVĐC TC UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn (2010); CVĐC TC UNESCO Non nước Cao Bằng (2017); CVĐC TC UNESCO Đắk Nông (2020). Gần đây CVĐC Lạng Sơn cũng đã gia nhập Mạng lưới CVĐC Việt Nam với nhiều hoạt động tích cực và nhiều tiềm năng phát triển bền vững. Trong 2 năm đại dịch Covid diễn ra, các thành viên trong Mạng lưới CVĐC Việt Nam đã có rất nhiều nỗ lực trong việc ứng phó, duy trì và phát triển các lĩnh vực trọng tâm đã đề ra cũng như  từng bước có những điều chỉnh phù hợp với bối cảnh mới, có cả những khó khăn, thách thức và cơ hội mới. Việc nâng cao năng lực của Mạng lưới CVĐC Việt Nam, cùng nhau chia sẻ các hoạt động mô hình hiệu quả trong công tác xây dựng và phát triển các CVĐC cũng như nâng cao vai trò của CVĐC trong phát triển kinh tế địa phương.

anh tin bai

         Tại Hội nghị, đại diện các CVĐC TC chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng và phát triển danh hiệu CVĐC TC UNESCO tại Việt Nam. Đồng thời chia sẻ các hoạt động, mô hình hiệu quả trong công tác xây dựng và phát triển CVĐC.

         Cũng trong khuôn khổ hoạt động của Hội nghị, đại diện 3 CVĐC: CVĐC TC UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang); CVĐC TC UNESCO Non nước Cao Bằng và CVĐC Lạng Sơn đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác kết nghĩa giữa 3 CVĐC dưới sự chứng kiến của chuyên gia Guy Martini và Tiểu ban CVĐC Việt Nam.

anh tin bai

         Nội dung hợp tác tập trung vào trao đổi, chia sẻ thông tin, tài liệu; Phối hợp triển khai các hoạt động quảng bá và truyền thông; Phối hợp lập kế hoạch, xây dựng và triển khai các dự án và chương trình chung; Phối hợp đăng cai tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá giới thiệu về sản phẩm du lịch địa chất tại các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; Hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu CVĐC tại các phòng trưng bày, trung tâm thông tin, các điểm dừng chân hay tại các sự kiện.... của 03 địa phương.

Ngọc Phượng

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 572
  • Trong tuần: 6 011
  • Tất cả: 722578

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay