image bannerimage banner
Khai mạc Chợ đêm Yên Minh năm 2023
Cỡ chữ Tương phản
Từ ngày 21/10/2023 Chợ đêm huyện Yên Minh chính thức khai trương. Chợ diễn ra vào tối thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ 19h00 đến 22h00 tại Chợ trung tâm huyện Yên Minh.

         Chợ đêm Yên Minh là dịp để hộ kinh doanh, hợp tác xã OCOP quảng bá, giới thiệu các đặc sản địa phương tới du khách thông qua các gian trưng bày nông sản địa phương. Tại đây du khách trong và ngoài nước có thể tham gia không gian văn nghệ của các nghệ nhân dân gian, tìm hiểu về đặc sản của từng vùng miền. Hàng hóa trưng bày luôn đảm bảo các thông tin cơ sở sản xuất, xuất xứ, chỉ dẫn địa lý trên nhãn mác của sản phẩm. Các sản phẩm được chính đồng bào địa phương sản xuất bằng các nguyên liệu thủ công truyền thống gắn với tinh hoa văn hoá của đồng bào mình như: gạo nếp nương, chè san tuyết, mật ong bạc hà hay đơn giản là các hoa văn thổ cẩm trên nền vải lanh truyền thống của đồng bào Mông vùng Cao nguyên đá.

         Ngoài mục đích phục vụ khách du lịch tham quan, mua sắm Chợ đêm Yên Minh còn là nơi giao lưu gặp gỡ giữa các đơn vị sản xuất, các doanh nghiệp OCOP và các hộ sản xuất làng nghề truyền thống để trao đổi, học tập kinh nghiệm về mẫu mã, chất lượng sản phẩm cũng như giá cả để tiến tới thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

         Du lịch Hà Giang đang ngày một phát triển với rất nhiều điểm đến, chợ đêm Yên Minh hứa hẹn là điểm đến lý tưởng và hấp dẫn đối với du khách. Hy vọng rằng, hoạt động này sẽ là cầu nối giữa các công ty lữ hành, các doanh nghiệp kinh doanh nông sản trong nước kết nối với các hộ kinh doanh địa phương, hợp tác xã OCOP và làng nghề thủ công truyền thống bao tiêu sản phẩm và góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp truyền thống địa phương với những sản phẩm mang tính bản sắc và bền vững.

         Một số hình ảnh lễ khai mạc Chợ đêm huyện Yên Minh năm 2023

anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ mở màn khai mạc buổi chợ đêm

 

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, địa phương và đông đảo bà con dự buổi lễ khai mạc Chợ đêm

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Đình Phới, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tham quan gian hàng và trò truyện cùng chủ doanh ngiệp địa phương

anh tin bai

Du khách tham quan tìm hiểu và mua sắm các sản vật địa phương

 

       Vũ Phong

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 454
  • Trong tuần: 6 552
  • Tất cả: 724436

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay