image bannerimage banner
Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm
Cỡ chữ Tương phản
Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm nằm ở trung tâm xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ. Được bao bọc bởi rừng nguyên sinh và ruộng bậc thang tuyệt đẹp, đây là nơi sinh sống của người Dao Chàm hay Dao áo dài.

         Người dân ở đây vẫn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc, thể hiện ở những phong tục tập quán, nghi lễ truyền thống, nếp sinh hoạt thường nhật như dân ca, dân vũ, trang phục, kiến trúc nhà ở, trò chơi dân gian và đặc biệt là các lễ hội. Tiêu biểu như lễ cấp sắc - nghi lễ không một người đàn ông Dao nào bỏ qua - được cấp sắc mới được coi là đã trưởng thành.

         Nặm Đăm là làng đầu tiên phát triển loại hình du lịch cộng đồng ở Quản Bạ từ năm 2012. Những ngôi nhà trình tường được tu sửa, vừa giữ được kiến trúc truyền thống, vừa đáp ứng đủ các dịch vụ cơ bản (nhà vệ sinh có nước nóng-lạnh, chăn màn sạch sẽ, món ăn ngon…). Người dân mặc trang phục truyền thống, thân thiện và cởi mở, ai cũng là hướng dẫn viên du lịch.

 

anh tin bai

         Đến với Nặm Đăm, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những sinh hoạt thường nhật cùng người dân bản địa: làm nương, nấu và thưởng thức các món đặc sản của địa phương, các điệu múa truyền thống... Ngoài ra còn có dịch vụ tắm lá thuốc, trồng, chế biến các loại thảo dược truyền thống - cũng là nét hấp dẫn không thể bỏ qua. 

          Năm 2017, một trong những nhà du lịch cộng đồng ở Nặm Đăm đã được vinh dự nhận danh hiệu “ASEAN Homestay” do Tổng thư ký ASEAN và Bộ trưởng du lịch các quốc gia thành viên chứng nhận.

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 636
  • Trong tuần: 5 593
  • Tất cả: 702437

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay