image bannerimage banner
Lễ ra quân hưởng ứng ngày quốc tế đa dạng địa chất và giảm nhẹ rủi ro thiên tai năm 2024
Cỡ chữ Tương phản
Sáng ngày 18/10/2024 tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Lũng Cẩm Trên Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn phối hợp với Huyện đoàn Đồng Văn, UBND xã Sủng Là tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày quốc tế đa đạng địa chất và giảm nhẹ rủi ro thiên tai năm 2024.

          

         Tham dự buổi Lễ ra quân có đại diện lãnh đạo UBND, đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện Đồng Văn; Đại diện lãnh đạo và các phòng ban chuyên môn của UBND xã Sủng Là; các cháu học sinh, bà con nhân dân thôn Lũng Cẩm Trên.

         Ngày 13/10 hàng năm đươc UNESCO lựa chọn là Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai để thúc đẩy các quốc gia trên thế giới nhận thức rõ ràng hơn về giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Năm nay chủ đề ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN Quản lý thiên tai 13/10 là “Trao quyền cho thế hệ trẻ vì một tương lai an toàn trước thiên tai” được Liên Hợp Quốc lựa chọn nhằm trao quyền và khuyến khích thế hệ trẻ chủ động tham gia phòng, tránh rủi ro, từ đó có những giải pháp, hành động thiết thực góp phần giảm thiểu hoặc ngăn chặn các rủi ro thiên tai.

         Phát biểu phát động lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Thu Đào - Phó trưởng ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nhấn mạnh: Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn với diện tích 2.345km2 bao gồm 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Địa hình chủ yếu là núi cao, sườn dốc thường xuyên xảy ra các hiện tượng lũ ống, lũ quét, sạt lở ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người và tàn phá các điểm di sản. Giảm thiểu rủi ro thiên tai dự vào cộng đồng là một giải pháp vô cùng quan trọng để phòng ngừa và ứng phó với thiên tai.         

anh tin bai

          Trong những năm qua các chương trình giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng được triển khai đồng bộ trên khu vực Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn đã và đang phát huy hiệu quả. Cung cấp kiến thức, kỹ năng và khuyến khích thế hệ trẻ tham gia vào các hoạt động bảo vệ cộng đồng. Bên cạnh việc cung cấp các kiến thức về các giá trị của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn sẽ tích hợp các kiến thức về phòng chống thiên tai vào trong trường học vẫn sẽ là định hướng thiết thực trong chương trình giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng trong những năm tiếp theo.

         Kết thúc lễ phát động ra quân, toàn thể các đại biểu, các đoàn viên thanh niên và học sinh cùng bà con nhân dân thôn Lũng Cẩm Trên đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khuôn viên Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn và dọc tuyến quốc lộ thuộc địa bàn xã Sủng Là.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ ra quân:

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Triệu Hoàng - Ban quản lý Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 277
  • Trong tuần: 5 707
  • Tất cả: 883612

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay