image bannerimage banner
Miếu Làng Đán
Cỡ chữ Tương phản
Miếu Làng Đán nằm ở thôn Đông Tinh, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, trên một cánh đồng karst rộng lớn với các chóp, tháp đá vôi sót nằm rải rác, điển hình cho một “cảnh quan catxtơ già” khá hiếm trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Miếu là nơi thờ 5 vị Bồ Tát có công với người dân trong vùng.
anh tin bai

         Truyền thuyết dân gian kể rằng, từ thuở núi rừng còn âm u, muông thú còn nhiều, có một nhóm người Tày, Nùng đã tìm đến khu đất quang đãng, bằng phẳng, phì nhiêu này để làm ăn sinh sống. Nhờ mưa thuận gió hòa và chăm chỉ làm ăn nên mùa màng bội thu, cuộc sống ấm no. Một ngày nọ có giặc đến cướp bóc, sát hại dân lành, tai ương nhiều không kể xiết, tiếng than khóc đến tận trời xanh. Dịp Tết Thanh minh, trời đất trong sáng, Tam giới mở cửa, các vị Bồ Tát du ngoạn bốn phương thấy chuyện bất bình đã ra tay dẹp giặc, cứu giúp dân làng. Sau đó các vị còn chỉ cho người dân cách trồng ngô, lúa, rau và cho họ giống củ cải trắng. Để tỏ lòng biết ơn, dân làng đã lập miếu thờ phụng 5 vị Bồ Tát và đặt tên là Miếu làng Đán.

anh tin bai

         Hàng năm vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch dân làng lại tổ chức lễ hội Làng Đán, dâng các loại sản vật để ghi nhớ công đức của các vị Bồ Tát và cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, dân an vật thịnh.

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 450
  • Trong tuần: 6 032
  • Tất cả: 721751

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay