image bannerimage banner
Nhà văn hoá dân tộc cộng đồng dân tộc Bố Y, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ
Cỡ chữ Tương phản
Bố Y là một trong số những dân tộc ít người nhất trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, sinh sống chủ yếu ở một số tỉnh miền núi, biên giới phía Bắc. Tập trung đông nhất là ở thôn Nậm Lương, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang với khoảng 700 người.
anh tin bai

         Tại đây người Bố Y vẫn lưu giữ được bản sắc văn hóa truyền thống, độc đáo của dân tộc mình như truyền thống “phụ quyền trong gia đình”, phong tục cưới hỏi, nếp sinh hoạt thường nhật, cách ăn ở, nói năng, trang phục, làn điệu dân ca và các lễ hội như: Lễ tết, lễ tang…

         Để giữ gìn, bảo tồn những giá trị truyền thống văn hóa vật thể và phi vật thể của người Bố Y, góp phần xây dựng Nậm Lương thành một làng văn hóa du lịch tiêu biểu trong khu vực CVĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn, nhà văn hoá cộng đồng dân tộc Bố Y đã được xây dựng năm 2015, theo mẫu kiến trúc truyền thống: nhà 5 gian, mỗi gian rộng 3,6m, nhịp 6m, hiên rộng 1,8m, tường trình bằng đất, mái ngói âm dương.

anh tin bai

         Nhà văn hoá cộng đồng dân tộc Bố Y ở Nậm Lương là nơi sinh hoạt chung của người dân, nơi diễn ra các buổi tập và trình diễn văn nghệ, nghề truyền thống. Đồng thời cũng là không gian trưng bày những giá trị văn hóa của dân tộc Bố Y với khoảng hơn 100 hiện vật và hình ảnh về các đồ dùng sinh hoạt, văn hoá vật thể, để giới thiệu tới du khách một cách khái quát về đời sống, lao động sản xuất và tinh thần của dân tộc Bố Y trên CVĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn.

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 338
  • Trong tuần: 6 125
  • Tất cả: 723266

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay