image bannerimage banner
Các sản phẩm đặc trưng từ Tam giác mạch trên Công viên địa chất
Cỡ chữ Tương phản
Tam giác mạch là loại hoa đặc trưng của xứ đá tai mèo, là biểu tượng đặc trưng của Du lịch Công viên địa chất nói riêng và Hà Giang nói chung. Mùa hoa tam giác mạch thường bắt đầu từ tháng 10 hàng năm.

Từ khoảng giữa tháng 10, Công viên địa chất tràn ngập sắc tím hồng của tam giác mạch. Người dân nơi đây đã chế biến các sản phẩm từ tam giác mạch thành món ăn dân giã và các sản phẩm phục vụ du lịch.

Bánh kẹo tam giác mạch

Xuất phát từ nhu cầu du lịch của khách du lịch lên với Công viên địa chất không chỉ để ngắm cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của nơi đây, du khách còn được ngắm những ruộng tam giác mạch với sắc tím - hồng khoe sắc.

anh tin bai

Năm 2014, huyện Đồng Văn đã lập Đề án xây dựng một dây chuyền máy móc sản xuất bánh, kẹo, rượu từ Tam giác mạch. Hiện nay trên thị trường đã có 6 loại sản phẩm bánh kẹo đóng gói từ tam giác mạch: Bánh tam giác mạch dẻo, Tam giác mạch giòn, ...

Bánh nướng tam giác mạch

anh tin bai

Những hạt tam giác mạch nỏ xinh được xay nhỏ thành bột mịn rồi nhào cùng nước. Tới khi đạt được độ dẻo, bột này được cho vào khuôn, đúc thành những chiếc bánh nhỏ rồi hấp chín trên bếp lửa. Bạn có thể thưởng thức ngay tại các chợ phiên hay mua về làm quà cho người thân

Rượu tam giác mạch

anh tin bai

Đây là loại rượu nấu từ tam giác mạch. Có một số nơi vẫn làm theo cách nấu rượu ngô trộn thêm Tam giác mạch để nấu có vị ngọt của tam giác mạch. Họ có thể trộn một phần mạch với hai phần ngô. Mạch phơi khô, ủ men đúng độ để tạo hương vị nồng đặc trưng của tam giác mạch. Nếu là rượu tam giác mạch đơn thuần thì sẽ không vay như rượu gạo, rượu ngô mà nó là sự dung hòa giữa cái cay và nồng ấy.

Bia Thơm Tam Giác Mạch

anh tin bai

Bạn đã biết đến bia thủ công - craft beer, và băn khoăn một thứ bia Việt với nguyên liệu Việt? Bạn đã thử bia Thủ Công Tam Giác Mạch của nhà Thơm chưa? Sử dụng chính những hạt tam giác mạch từ vùng đất nhiều đá tai mèo, được trồng lên bởi chính những đồng bào người Mông nơi địa đầu tổ quốc, nhà Thơm đã mang vào trong từng chai bia cái khói khói của những đêm lạnh, chút vị đá tai mèo, cái bùi bùi ngậy ngậy của hạt mạch vùng cao. Không chỉ có ở Hà Giang, mà bia Thơm Tam Giác Mạch có thể tìm thấy ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, cũng như nhiều nơi khác, nhưng không nơi nào đặc biệt hơn Hà Giang, khi đó chính là nơi khai sinh ra thứ nguyên liệu kì diệu - Tam Giác Mạch. Ở Hà Giang, các bạn có thể tìm thấy bia Thơm Tam Giác Mạch ở thành phố Hà Giang, đến thị trấn Đồng Văn, thị trấn Mèo Vạc, cùng nhiều homestay đẹp lung linh ẩn giữa núi rừng cao nguyên đá.

Ngọc Phượng

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 481
  • Trong tuần: 6 268
  • Tất cả: 723409

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay