image bannerimage banner
Công viên địa chất Mine - Akiyoshidai (Nhật Bản) tham quan Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn
Cỡ chữ Tương phản
Thực hiện các tiêu chí của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (GGN) về hợp tác giữa các thành viên, từ ngày 7 - 8/11, đoàn công tác CVĐC Toàn cầu tiềm năng UNESCO Cao nguyên đá Miné - Akiyoshidai (Nhật Bản) do ông Takahiro Koda, Giám đốc CVĐC Miné làm trưởng đoàn đã có có chuyến tham quan CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn và chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng, phát triển CVĐC. Tiếp và dẫn đoàn có đại điện Ban quản lý CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.
 
anh tin bai

           Trong chuyến công tác tại Hà Giang, đoàn đi tham quan các điểm du lịch tại 4 huyện vùng Công viên địa chất như: Trạm Thông tin du khách Quản Bạ, Yên Minh; điểm di sản địa chất mặt trượt đứt gãy Tam Sơn; Khu du lịch nghỉ dưỡng H’mong Village (Quản Bạ); dốc Thẩm Mã; Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là; điểm di sản địa hình mặt trăng, xã Sà Phìn; di tích kiến trúc nghệ thuật Nhà Vương; Bảo tàng CVĐC; nhà cổ dân tộc Giáy, xã Má Lé; Cột cờ Quốc gia Lũng Cú; làng Lô Lô Chải và Cà phê Cực Bắc (Đồng Văn); Trường THCS Pải Lủng; Tượng đài Thanh niên xung phong; Trạm Thông tin du khách Mã Pì Lèng; lòng hồ thủy điện Nho Quế (Mèo Vạc)…

 
 anh tin bai

         Tại các điểm đến, Ban quản lý CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, địa hình, dân cư và bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc; tiềm năng và mô hình phát triển du lịch, tạo sinh kế cho bà con nhân dân. Cùng với đó, cung cấp, chia sẻ với đoàn công tác những cách làm hay trong việc bảo tồn di sản trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

         Giám đốc CVĐC Miné - Akiyoshidai, ông Takahiro Koda chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Chúng tôi tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm, cách làm hay, cách giải quyết vấn đề vệ sinh môi trường, bảo tồn các di sản, phát triển du lịch cộng đồng, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống…".

anh tin bai
 

Đoàn tham quan một số hoạt động văn hóa tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là (Đồng Văn)

Ông Takahiro Koda cho rằng: "CVĐC là mô hình hay, có thể truyền tải những giá trị văn hóa từ thế hệ này sang thế hệ khác, cũng như tuyên truyền cho thế hệ trẻ trong việc bảo vệ các di sản. Qua chuyến công tác đến với Hà Giang, chúng tôi mong muốn sẽ thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ với CVĐC toàn cầu UNECO Cao nguyên đá Đồng Văn và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa 2 CVĐC, học tập cách xây dựng và phát triển CVĐC thành công như Hà Giang. Đồng thời, sau chuyến tham quan, trải nghiệm, các hướng dẫn viên của chúng tôi sẽ có thêm kinh nghiệm, cách làm mới để chia sẻ lại với cộng đồng các hướng dẫn viên CVĐC Miné - Akiyoshidai..."

Văn Long

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 564
  • Trong tuần: 6 662
  • Tất cả: 724546

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay