image bannerimage banner
Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đảo Lesvos
Cỡ chữ Tương phản
anh tin bai

Đảo Lesvos nằm ở phía đông bắc biển Aegea. Nó có diện tích 1.632km2 với 320km đường bờ biển, là hòn đảo lớn thứ ba của Hy Lạp. Nó được ngăn cách với bờ biển Tiểu Á của Thổ Nhĩ Kỳ bởi eo biển Mytilene hẹp và cho đến cuối thời kỳ đồ đá cũ đã được nối với đất liền Anatolian trước khi kết thúc thời kỳ băng hà cuối cùng.

Dân số của đảo Lesvos là khoảng 90.000 người, một phần ba trong số họ sống ở thủ đô Mytilene, ở phía đông nam của hòn đảo. Số dân còn lại phân bố ở các thị trấn nhỏ và làng mạc. Lớn nhất là Kalloni, Plomari, Agiassos, Polichnitos, Eresos, Petra, Molyvos (Mythimna cổ đại).

Đảo Lesvos sở hữu vô số di sản địa chất bao gồm Rừng hóa đá Lesvos nổi tiếng, những khu vực có vẻ đẹp tự nhiên, hệ sinh thái phong phú và một loạt các di tích văn hóa. Tất cả những yếu tố này đã góp phần vào việc hòn đảo được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, địa danh thứ ba của UNESCO.

anh tin bai

Công viên địa chất toàn cầu Đảo Lesvos được UNESCO công nhận là thành viên của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu và Mạng lưới Công viên địa chất Châu Âu.

Bán đảo phía tây của đảo Lesvos là khu vực Rừng Hóa đá hùng vĩ, nơi đã được công nhận là Di tích tự nhiên được bảo vệ của Hy Lạp vào năm 1985.

anh tin bai

Lesvos có nhiều di tích địa chất quan trọng và địa hình là nhân chứng quan trọng cho lịch sử địa chất của lưu vực Aegean trong suốt 300 năm qua, chẳng hạn như núi lửa, suối nước nóng, các địa điểm hóa thạch quan trọng, cấu trúc kiến tạo ấn tượng và đứt gãy hoạt động, thác nước, địa chất ven biển.

Giá trị sinh thái của Lesvos được chứng minh bằng ba khu vực đã được đưa vào Mạng lưới Natura 2000 của Châu Âu: “Rừng hóa đá ở Bán đảo Tây”, “Vùng đầm lầy Vịnh Kalloni” và “Vịnh Gera và Núi Olympus”.

anh tin bai

Ở Lesvos, người ta bắt gặp các di tích khảo cổ thời tiền sử và lịch sử, các lâu đài thời trung cổ, các tu viện Byzantine và các ngôi làng truyền thống. Di sản kiến trúc phong phú dựa trên việc sử dụng các vật liệu xây dựng địa phương phản ánh di sản địa chất và môi trường tự nhiên.

Lesvos là nơi sản sinh ra nhiều nhân vật nổi tiếng quan trọng trong nghệ thuật và văn học như nữ thi sĩ Sappho, nhà triết học Theophrastus, nhà thơ Alkaios, nhà triết học Pittacus, người viết lời Terpandros và gần đây là G. Jakobides và nhà thơ không theo chủ nghĩa của Aegean, Odysseas Elytis.

Công viên địa chất Đảo Lesvos là minh chứng nổi bật về di sản văn hóa và thiên nhiên địa chất, đồng thời tạo tiền đề cho du khách làm quen với mạng lưới phong phú các di sản địa chất và hệ sinh thái, địa điểm khảo cổ và di tích, cũng như nhiều bảo tàng và phòng trưng bày hấp dẫn.

anh tin bai

Du khách có thể tham gia vào các hoạt động du lịch sinh thái khác nhau, các chương trình giáo dục, độc đáo, các sự kiện du lịch biển và nông nghiệp, lễ hội văn hóa cũng như đi bộ đường dài trong môi trường tự nhiên độc đáo từng được Aristotle và Theophrastus. Đi bộ, đạp xe, chèo thuyền, lướt sóng, đi thuyền có hướng dẫn viên, lặn, leo núi và một loạt các hoạt động để khám phá những kho báu thiên nhiên ẩn giấu.

anh tin bai

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 194
  • Trong tuần: 5 981
  • Tất cả: 723122

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay