image bannerimage banner
Hội nghị trực tuyến giữa các Công viên địa chất thuộc Mạng lưới Công viên địa chất Việt Nam
Cỡ chữ Tương phản
Sáng ngày 5/4/2022, BQL Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn đã tham dự buổi làm việc trực tuyến giữa Công viên địa chất địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng và Công viên địa chất Lạng Sơn.

        Hội nghị có sự tham dự của Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Việt Nam; Chuyên gia cao cấp, Điều phối viên Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu.

anh tin bai

         Hội nghị được tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển Công viên địa chất; cơ chế, bộ máy hoạt động của các Ban quản lý; thỏa thuận hợp tác thúc đẩy các hoạt động chung của Mạng lưới Công viên địa chất Việt Nam.

         Công viên địa chất Lạng Sơn được thành lập tháng 12/2021, với mong muốn xây dựng Công viên địa chất nhằm phát triển du lịch, tạo sinh kế cho người dân địa phương. Thông qua Hội nghị, Lạng Sơn mong muốn nhận được những chia sẻ của các Công viên địa chất toàn cầu tại Việt Nam về việc xây dựng hồ sơ trình UNESCO công nhận Công viên địa chất toàn cầu; cơ cấu tổ chức bộ máy; các hoạt động cần triển khai theo từng giai đoạn cụ thể.

         Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn đã chia sẻ những kinh nghiệm về công tác xây dựng hồ sơ thẩm định; các chương trình, hoạt động bước đầu của Công viên địa chất; sự tham gia của chính quyền và người dân địa phương trong quá trình xây dựng và phát triển; kết quả đạt được trong thời gian hơn 10 năm gia nhập Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu.

         Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng chia sẻ về những kinh nghiệm trong việc triển khai các chương trình giáo dục cộng đồng về Công viên địa chất; hỗ trợ người dân phát triển du lịch.

         Các Công viên địa chất đã tiến hành bàn bạc, thảo luận các nội dung hợp tác dự kiến sẽ ký kết giữa ba Công viên cùng phát huy giá trị mô hình Công viên địa chất thúc đẩy phát triển bền vững . Nội dung hợp tác tập trung vào trao đổi, chia sẻ thông tin, tài liệu; Phối hợp triển khai các hoạt động quảng bá và truyền thông; Phối hợp lập kế hoạch, xây dựng và triển khai các dự án và chương trình chung; Phối hợp đăng cai tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá giới thiệu về sản phẩm du lịch địa chất tại các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; Hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu CVĐC tại các phòng trưng bày, trung tâm thông tin, các điểm dừng chân hay tại các sự kiện.... của 03 địa phương.

         Kết thúc Hội nghị, đại diện các BQL Công viên địa chất đã thống nhất nội dung tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới.

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 423
  • Trong tuần: 5 380
  • Tất cả: 702224

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay