image bannerimage banner
Khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch trên vùng Công viên địa chất
Cỡ chữ Tương phản
Từ ngày 16/8 đến ngày 20/8/2021, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị chuyên môn và UBND 04 huyện vùng Công viên địa chất tiến hành khảo sát xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch trên Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn 2030.

Từ ngày 16/8 đến ngày 20/8/2021, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị chuyên môn và UBND 04 huyện vùng Công viên địa chất tiến hành khảo sát xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch trên Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn 2030. Đoàn khảo sát do Ông Hoàng Xuân Đôn - Trưởng ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn làm Trưởng đoàn cùng các thành viên tham gia.

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã là điểm đến hấp dẫn, thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, nghỉ dưỡng và khám phá, lượng khách du lịch tăng nhanh. Lượng khách đến Hà Giang năm 2020 là 1.502.000 lượt, trong đó lượng khách lên Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn là khoảng 1.050.000 lượt (chiếm 70%) doanh thu đạt trên 1.000 tỷ đồng, lượng khách du lịch đến Công viên địa chất mỗi năm đều tăng khoảng 10%; đời sống của người dân được cải thiện, có nguồn thu nhập bền vững từ du lịch. Đây cũng là động lực để tỉnh Hà Giang nói chung và ngành Văn hóa nói riêng đặt ra mục tiêu để Du lịch là ngành mũi nhọn, với điểm nhấn là du lịch Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Tuy nhiên sản phẩm du lịch vùng vẫn được đánh giá mới chỉ ở mức độ sơ khai, còn thiếu tính bền vững và thiếu giá trị gia tăng cao. Các sản phẩm chuyên biệt, giá trị cao còn hạn chế, cần có điều chỉnh, phát triển trong tương lai.

Đoàn công tác đã tiến hành khảo sát các địa điểm có tiềm năng khai thác phục vụ phát triển du lịch như: Cao Mã Pờ, thôn Bản Thăng (Xã Tùng Vài), Thôn Cốc Méo (xã Bát Đại Sơn), Bạch Đích, Phú Lũng, Đường Thượng, tuyến đi bộ Mã Ú - Thiên Hương, Phố Là, Phó Bảng, Lòng hồ thủy điện Nho Quế 3 (xã Khâu Vai), hang Sán Tớ, Thái An.....

anh tin bai

Khảo sát tại thôn Má Tìa - huyện Đồng Văn

anh tin bai

Mô hình nuôi cá bè lòng hồ Thủy điện Nho Quế 3 (xã Khâu Vai – Mèo Vạc)

anh tin bai

Hẻm vực sông Nho Quế (xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc)

Hy vọng, từ sự nỗ lực cố gắng của tỉnh với những giải pháp triển khai đồng bộ, có sự đầu tư phối hợp của các Sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan tham gia từ nhà đầu tư, doanh nghiệp, người dân, tới người quản lý trong việc tăng cường liên kết tour, tuyến du lịch, tạo ra các sản phẩm mới, hoàn thiện chất lượng, định hướng sản phẩm du lịch đặc trưng có lợi thế của tỉnh; vấn đề phát triển sản phẩm du lịch ngày càng khởi sắc, tạo động lực thúc đẩy du lịch của tỉnh có bước phát triển đột phá hơn nữa, ngày càng tạo được dấu ấn, thương hiệu du lịch góp phần tăng lượng khách lưu trú và kích cầu du lịch sau khi tình hình dịch Covid-19 được ổn định.

BQL CVĐC TC CNĐ Đồng Văn

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 416
  • Trong tuần: 6 514
  • Tất cả: 724398

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay