image bannerimage banner
Mùa hoa mận trên Công viên địa chất
Cỡ chữ Tương phản
 Không rực rỡ như hoa cải hay hoa đào, đông qua, xuân tới, khung cảnh hùng vĩ của Cao nguyên đá đang dần được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi của hoa mận. 

        Mùa hoa mận trên Công viên địa chất đã và đang thu hút khách du lịch bởi nét đẹp riêng có của nó, hình ảnh hoa mận trắng ngút ngàn đã góp phần đưa du lịch Công viên địa chất trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong những ngày đầu xuân mới 2023.

anh tin bai

         Những năm gần đây việc phát triển xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn trong đó việc trồng các loại cây cảnh tạo cảnh quan hấp dẫn du khách đã được Ủy ban nhân dân 4 huyện vùng Công viên địa chất tích cực triển khai. Mỗi một huyện lại chọn cho mình những cây trồng phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của từng địa phương.

         Khoảng thời gian sau tết, từ tháng 2 đến tháng 3 hàng năm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa mận trắng muốt, tinh khiết, bung nở trên các triền đồi, ven đường hay trong vườn nhà trên khắp Công viên địa chất. Không giống nơi khác, trên Cao nguyên đá, hoa đào và hoa mận nở muộn hơn so với các địa phương do chịu ảnh hưởng của thời tiết nơi đây.

         Hiện nay, những địa điểm có nhiều hoa mận đang nở rộ trên Công viên địa chất như: Lao Xa và Sủng Là (huyện Đồng Văn); Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm (huyện Quản Bạ); Thôn Bản Ké - Thị trấn Yên Minh (huyện Yên Minh); xã Tát Ngà (huyện Mèo Vạc).

         Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa mận trên vùng Công viên địa chất nhé:

anh tin bai

 

anh tin bai

Vườn hoa mận tại Nặm Đăm, Quản Bạ

anh tin bai

Vườn hoa mận tại thôn Bản Ké, thị trấn Yên Minh

anh tin bai

Vườn hoa mận tại xã Tát Ngà, huyện Mèo Vạc

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 353
  • Trong tuần: 5 352
  • Tất cả: 718237

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay