image bannerimage banner
Tập huấn nâng cao nhận thức cộng đồng về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2023
Cỡ chữ Tương phản
Sáng ngày 13/10, tại Hội trường Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Du lịch huyện Mèo Vạc, Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức khai giảng lớp tập huấn nâng cao nhận thức cộng đồng về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn cho lãnh đạo và giáo viên các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn hai huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Dự khai mạc lớp tập huấn có lãnh đạo: Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Mèo Vạc; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mèo Vạc; Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Du lịch huyện Mèo Vạc; Trạm Thông tin Mèo Vạc.

         Tham dự lớp tập huấn có trên 40 thầy, cô giáo là lãnh đạo, tổng phụ trách đội và giáo viên phụ trách công tác giáo dục cộng đồng của trường học trên địa bàn hai huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.

anh tin bai

Lớp tập huấn nâng cao nhận thức cộng đồng về CVĐC

         Lớp tập huấn đã trang bị cho các thầy giáo, cô giáo về những nội dung cơ bản như: Quá trình xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn; Giá trị di sản nổi bật trên vùng CVĐC (di sản văn hoá, di sản địa chất, di sản tự nhiên...); Công tác bảo tồn các giá trị di sản, phát triển du lịch trên vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Ngoài ra các học viên được xem phóng sự về quá trình xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2018 - 2022.

         Các thầy giáo, cô giáo đã cùng trao đổi, thảo luận đưa ra các ý kiến trong công tác nâng cao nhận thức cộng cồng cho học sinh tại trường học, người dân địa phương; đồng thời đề xuất những hình thức và cách làm hay để triển khai hiệu quả công tác giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về Công viên địa chất để cùng bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, phát triển du lịch một cách bền vững.

anh tin bai

Các thầy, cô giáo thảo luận ý kiến tại lớp tập huấn

         Trong chương trình tập huấn, các học viên đã tham gia thực địa tại một số điểm di sản trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

anh tin bai

 

anh tin bai

Lớp tập huấn thực địa tại một số điểm di sản

         Thông qua lớp tập huấn các thầy giáo, cô giáo được trang bị thêm nhiều những kiến thức về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Từ đó, các thầy cô giáo sẽ tuyên truyền, phổ biến cho học sinh cũng như người dân địa phương hiểu được nhiều hơn về giá trị các di sản, cùng chung tay bảo vệ và phát huy những di sản của Công viên địa chất.

          Thiên Nga

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 670
  • Trong tuần: 6 768
  • Tất cả: 724652

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay