image bannerimage banner
Hang Rồng Sảng Tủng
Cỡ chữ Tương phản
Hang Rồng (hay hang Lùng Thàng) ở xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn là một hang nước rất hấp dẫn bởi tính độc đáo và giá trị dân sinh của nó.

          Hang động thường phát triển trong đá vôi dạng khối khá thuần khiết, trong khi đó hang Rồng phát triển trong các lớp đá vôi xen kẽ đá sét bột kết nhiễm vôi phân lớp mỏng có tuổi khoảng 250-245 triệu năm trước, rất hiếm gặp ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

         Hang phát triển theo phương á kinh tuyến, cửa hang nhìn ra hướng khoảng 340o. Hang dài trên 200m, gồm hai tầng: Tầng trên khô với nhiều thạch nhũ đẹp. Tầng dưới có hành lang rộng trung bình 1-8m, trần hang cao khoảng 3-8m, thạch nhũ phát triển kém đa dạng hơn. Trong cùng là phòng hang với hồ nước rộng khoảng 200m2, trần cao khoảng 17m. Hang Rồng gắn liền với những truyền thuyết, phong tục tập quán và tín ngưỡng lâu đời của cư dân bản địa.

         Hang được lắp hệ thống máy bơm từ năm 2003 để khai thác nước ngầm karst, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân hai xã Sảng Tủng và Hố Quang Phìn. Hang Rồng là một di sản hang động rất có giá trị của CVĐC TC UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 43
  • Trong tuần: 6 141
  • Tất cả: 724025

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay