image bannerimage banner
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Hà Giang đón trên 140 nghìn lượt khách
Cỡ chữ Tương phản

         Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 lượng khách với Hà Giang đạt 141.200 lượt người, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế 1.589 lượt người, khách nội địa 139.611 lượt. Tổng thu từ du lịch ước đạt trên 350 tỷ đồng.

anh tin bai

Khách du lịch dừng chân tại Trạm thông tin du khách huyện Quản Bạ

         Có gần 600 cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, điểm mua sắm, trạm dừng chân mở cửa phục vụ khách du lịch trong những ngày Tết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch: Lưu trú, ăn uống, lữ hành, vận tải khách du lịch đường bộ và đường thủy đảm bảo bình ổn giá dịch vụ, tăng cường nhân lực phục vụ, đồng thời đẩy mạnh hoạt động kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, đảm bảo cho khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, vui tươi, lành mạnh và an toàn trước, trong và sau dịp Tết.

         Tình hình giao thông tại một số điểm du lịch như: Cổng trời Quản Bạ, dốc Thẩm Mã, Cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pì Lèng, đoạn đường xuống sông Nho Quế đôi khi xảy ra tắc đường cục bộ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã kịp thời can thiệp sau thời gian ngắn các phương tiện giao thông đã đảm bảo thông suốt.

anh tin bai

Hàng dài xe nối đuôi nhau trên các tuyến đường của Công viên địa chất

         Công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá du lịch được đẩy mạnh với nhiều hình thức để thu hút khách du lịch đến với Hà Giang. Các làng văn hóa du lịch, điểm tham quan chuẩn bị tốt các hoạt động đón tiếp và phục vụ du khách, công tác vệ sinh môi trường và ứng xử văn minh du lịch được chú trọng. Ban tổ chức các lễ hội tại địa phương thực hiện nghiêm quy định của pháp luật nhằm tổ chức lễ hội bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của địa phương…

         Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, cùng với cơ sở hạ tầng, giao thông cơ bản đang dần hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu khách du lịch, ngành du dịch Hà Giang luôn sẵn sàng chào đón du khách đến tham quan và trải nghiệm trong năm 2024.

 

 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 457
  • Trong tuần: 6 555
  • Tất cả: 724439

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay