image bannerimage banner
Giai điệu cuộc sống trên miền đá
Cỡ chữ Tương phản
Địa hình đá vôi dạng dãy cùng vô số cụm các đỉnh cao, nhọn, thung lũng sâu, hẹp đan xen khiến hành trình này đầy ắp những quanh co, lên xuống khiến du khách ngỡ như đang ngồi trên tàu lượn siêu tốc. Quả thật là giai điệu cuộc sống về một nền “văn hóa đá” của người bản địa!

              Địa hình đá vôi dạng dãy cùng vô số cụm các đỉnh cao, nhọn, thung lũng sâu, hẹp đan xen khiến hành trình này đầy ắp những quanh co, lên xuống khiến du khách ngỡ như đang ngồi trên tàu lượn siêu tốc. Quả thật là giai điệu cuộc sống về một nền “văn hóa đá” của người bản địa, với những ngôi nhà trình tường, mái ngói âm dương truyền thống, hàng rào đá bao quanh,.. và đặc biệt là kỹ năng canh tác hốc đá. Người dân nơi đây đúng là “sống trên đá, chết vùi trong đá”, đáp ứng hầu hết các nhu cầu cơ bản của cuộc sống của họ từ đá!

              Các điểm thăm quan, dừng chân trên tuyến gồm: Sách đá Vần Chải, Bãi Hải cẩu Vần Chải, Dốc Thẩm Mã, Làng văn hóa Lũng Cẩm, Nhà truyền thống người Mông (Ngôi nhà quay phim Chuyện củaPao), Khủng hoảng sự sống toàn cầu ở Sủng Là, Hang Rồng Sảng Tủng, Địa hình mặttrăng Sa Phìn, Di tích kiến trúc nghệ thuật Nhà Vương, Cây thiêng Thài Phìn Tủng, Bảo tàng văn hóa các dân tộc Cao nguyên đá, Trạm thông tin Đồng Văn, Phố cổ ĐồngVăn, Hóa thạch sinh vật biển độc đáo ở Đồng Văn, Di tích Đồn Cao.

BQL CVĐC TC CNĐ Đồng Văn

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 160
  • Trong tuần: 6 258
  • Tất cả: 724142

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay