image bannerimage banner
Chuyên gia Mạng lưới CVĐC toàn cầu làm việc tại CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.
Cỡ chữ Tương phản
Từ ngày 20 - 24/3, Đoàn chuyên gia tư vấn gồm ông Guy Martini, Tổng thư ký Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (GGN), ông Trần Tân Văn điều phối viên GGN và Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã tiến hành khảo sát tổng thể nhằm đánh giá và định hướng phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐC) trong giai đoạn 2023 - 2026.
anh tin bai

Đoàn làm việc tại Trạm thông tin du khách huyện Yên Minh (Ảnh: Vũ Phong)

Trong thời gian làm việc tại CVĐC Đồng Văn, Đoàn chuyên gia đã ghi nhận, chúc mừng CVĐC Đồng Văn vượt qua kỳ tái đánh giá lần thứ 3 năm 2022 và cũng đánh giá rất cao những thay đổi tích cực của CVĐC Đồng Văn trong việc thực hiện các tiêu chí và khuyến nghị của GGN.

anh tin bai

Đoàn khảo sát tại Dốc Thẩm Mã, huyện Đồng Văn (Ảnh: Thế Vinh)

         Các chuyên gia đã kiểm tra thực địa hiện trạng và đánh giá mức độ phát triển trên 4 tuyến đường trải nghiệm, qua đó tư vấn, định hướng cho tỉnh Hà Giang triển khai các nhiệm vụ nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch, giảm tải cho các đô thị, thị trấn trên vùng CVĐC, phát triển các cơ sở đối tác, công tác vận hành, quản lý, đảm bảo giao thông, an toàn cho du khách tại các điểm di sản cũng như phát triển CVĐC theo hướng bền vững.

anh tin bai

Khảo sát tại vị trí Sách đá Vần Chải, xã Vần Chải, huyện Đồng Văn (Ảnh: Ngọc Phượng)

         Sau khi kết thúc chuyến công tác, Đoàn chuyên gia đã trao đổi và tư vấn sơ bộ về định hướng phát triển trong 4 năm tới. CVĐC cần chú trọng đến công tác đầu tư xây dựng hạ tầng cho các điểm du lịch, hỗ trợ, tạo sinh kế cho người dân địa phương, thúc đẩy các mô hình kinh doanh gắn với nghề thủ công truyền thống, giữ gìn và bảo vệ kiến trúc bản địa, kiểm soát chặt chẽ giao thông và an toàn cho du khách tại các điểm di sản…

         Nhận thấy CVĐC là khu vực đa dạng về sinh học như các Vườn Quốc gia, khu bảo tồn, rừng đặc dụng với các hệ sinh thái đặc biệt và quý hiếm, Đoàn chuyên gia đã tư vấn cho Hà Giang xây dựng mô hình quản lý và phát triển các khu vực này. Đặc biệt, các chuyên gia cũng đề xuất tỉnh Hà Giang cân nhắc đến vấn về mở rộng CVĐC nhằm phát huy các giá trị di sản của các khu vực lân cận.

Thế Vinh

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 713
  • Trong tuần: 5 670
  • Tất cả: 702514

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay