image bannerimage banner
Hội nghị Tổng kết Chi hội khách sạn, nhà hàng và du lịch huyện Đồng Văn
Cỡ chữ Tương phản

         Để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, tăng cường liên kết giữa, hỗ trợ phát triển du lịch giữa các hội viên. Ngày 28 tháng 01 năm 2024, Chi hội khách sạn, nhà hàng và du lịch huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình hoạt động của năm 2023, phương hướng hoạt động năm 2024. Tham dự có đồng chí Hoàng Văn Chinh Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Văn và hơn 40 đại biểu là thành viên của Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Chinh Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn phát biểu tại Hội nghị

          Hội nghị đã đánh giá kết quả đạt được trong năm 2023. Với tinh thần xây dựng thương hiệu điểm đến “Du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn”, chi hội khách sạn, nhà hàng và du lịch huyện Đồng Văn đã thường xuyên củng cố bộ máy tổ chức, xây dựng quy chế hoạt động nâng cao năng lực cạnh tranh với các chi hội trên toàn tỉnh, có thể kế đến như: chú trọng phát triển phát triển nhân lực hội viên, kêu gọi tạo nguồn tài chính đáp ứng nhu cầu hoạt động và phát triển của chi hội; tổ chức tham gia các hoạt động thực tế: Phối hợp tổ chức lễ chào cờ tại cột cờ Quốc gia Lũng Cú; Phát động phong trào chạy xuyên việt góp quỹ ủng hộ người nghèo; Phát động phong trào tết trồng cây; Tham gia các gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch và văn hoá ẩm thực của tỉnh… Ngoài ra Chi hội đã làm tốt công tác liên kết chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước nhằm phối hợp cải cách thủ tục hành chính, đề xuất xây dựng các chính sách hỗ trợ; tạo điều kiện cho các hội viên tiếp cận và ứng dụng công nghệ tiên tiến trong hoạt động kinh doanh, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

         Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số tồn tại như: Do công việc liên tiếp bận rộn, chi hội đã chưa thường xuyên tổ chức gặp mặt trao đổi, rút kinh nghiêm cũng như xây dựng các chương trình hoạt động; nắm bắt tình hình hoạt động của hội viên chưa sát sao; việc phối hợp mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và công tác quảng bá các sản phẩm dịch vụ chưa thực sự hiệu quả. Trên cơ sở đó, chi hội đã đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024 là tập trung công tác xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm khai thác tối đa lợi thế về tài nguyên du lịch đặc trưng của huyện; tăng cường mối liên hệ chặt chẽ với các cơ quan quản lý tổ chức mở các lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ về dịch vụ cho hội viên; tăng cường củng cố tổ chức hội đảm bảo mọi hoạt động hiệu quả.

         Phát biểu tại Hội nghị Đồng chí Hoàng Văn Chinh Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn kêu gọi mỗi thành viên trong Chi hội phấn đấu trở thành một đại sứ du lịch góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn nói riêng, xây dựng thương hiệu tỉnh Hà Giang nói chung. Xây dựng môi trường kinh doanh du lịch văn minh thân thiện, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo bồi dưỡng nhân viên nâng cao năng lực nghề đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ, đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết để không xảy ra tình trạng tùy tiện tăng giá, ép khách, gây sốt giá ảnh hưởng đến hình ảnh của du lịch Hà Giang. Khuyến khích mở cửa phục vụ khách du lịch trong dịp Tết nguyên đán, tổ chức đón giao thừa cho khách du lịch.

         Có thể thấy, những năm gần đây ngành du lịch trên địa bàn huyện Đồng Văn đã được củng cố và ngày càng hoạt động hiệu quả. Tin tưởng rằng với những kết quả đã đạt được và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới sẽ đưa du lịch huyện Đồng Văn lên tầm cao mới, bản sắc và chuyên nghiệp, đóng góp chung cho du lịch của tỉnh.

Nguyễn Huyên

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 635
  • Trong tuần: 6 733
  • Tất cả: 724617

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay