image bannerimage banner
Huyện Quản Bạ tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện (15/12/1962 - 15/12/2022)
Cỡ chữ Tương phản
Chiều 21/12, huyện Quản Bạ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện (15/12/1962 - 15/12/2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. 
 
    

         Đến dự có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Hoàng Minh Nhất, nguyên Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng các lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thành phố; nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện Quản Bạ qua các thời kỳ.

  anh tin bai

Đồng chí Đặng Quốc Khánh – Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quản Bạ

         Tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Đỗ Văn Hùng đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống cách mạng của huyện. Vào ngày 15/12/1962, Hội đồng Chính phủ ban hành Quyết định số 211/QĐ-CP thành lập huyện Quản Bạ trên cơ sở những xã được tách ra từ huyện Vị Xuyên. Từ đây, Quản Bạ chính thức có tên trên bản đồ đơn vị hành chính, là một huyện miền núi phía Bắc của tỉnh. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 53,04%; 100% xã đã có đường ô tô đến trung tâm, 100% các thôn bản có đường đi được xe cơ giới đến trung tâm. Mạng lưới điện nông thôn ngày càng phát triển, có trên 95% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia. Toàn huyện có 56,75% trường học đạt chuẩn quốc gia. 100% số xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về Y tế, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 98,8%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thương mại, du lịch phát triển, đẩy mạnh sản xuất hàng hóa… Công tác an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện; chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia được giữ vững.

         Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chúc mừng và đánh giá cao những kết quả huyện Quản Bạ đã đạt được trong 60 năm qua. Đồng thời khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện đã phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù, sáng tạo, phấn đấu vươn lên, giành được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

         Tại lễ kỷ niệm, tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện.  

anh tin bai

anh tin bai

 Gian trưng bày các sản phẩm địa phương huyện Quản Bạ

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể

         Bên cạnh Lễ kỷ niệm, huyện Quản Bạ cũng tổ chức các gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện Quản Bạ và triển lãm ảnh về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn cũng được đông đảo đại biểu, nhân dân đến dự lễ kỉ niệm đặc biệt quan tâm.

 Bích Huệ

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 679
  • Trong tuần: 5 636
  • Tất cả: 702480

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay