image bannerimage banner
Trường THCS xã Lao và Chải huyện Yên Minh tổ chức vệ sinh môi trường tại điểm di sản
Cỡ chữ Tương phản
Hưởng ứng chương trình vệ sinh môi trường tại các điểm di sản, ngày 24/01/2024 trường THCS Lao và Chải đã tổ chức cho các em học sinh khối lớp 6 tổng vệ sinh dọc 2 bên quốc lộ 4C từ khu vực cổng trường đến trạm dừng chân Lao và Chải với chiều dài quãng đường 2km.

         Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những điểm đến được đông đảo du khách biết đến và lựa chọn trải nghiệm. Khu vực xã Lao và Chải vốn có cảnh quan ấn tượng với địa hình một bên là khu vực địa chất núi cao trùng điệp, một bên là các ruộng bậc thang uốn lượn xen kẽ các bản làng người dân ẩn hiện trong các hẻm sâu tạo lên bức tranh phong cảnh hùng vĩ. Du khách thường dừng tại địa điểm này sau quãng đường dài để nghỉ chân và thưởng thức phong cảnh thiên nhiên hùng vỹ.

         Để phục vụ du khách, nhiều quán xá, các điểm dừng chân nhỏ lẻ bán hàng tự phát do người dân địa phương xây dựng cũng vì thế mà mọc lên, tạo nguồn sinh kế mới cho người dân địa phương. Tuy nhiên, mặt trái của việc phát triển kinh tế là lượng rác thải cũng ngày một tăng. Để giải quyết vấn đề rác thải và bảo vệ môi trường, giáo dục các em học sinh trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường Ban Giám hiệu trường THCS Lao và Chải và các thầy cô đã thường xuyên phối hợp với lãnh đạo địa phương tổ chức các chương trình vệ sinh môi trường tại các điểm di sản, điển hình là điểm dừng chân Lao và Chải - nơi mà du khách mỗi khi đi qua đều dừng lại tham quan.

         Hoạt động này đã giúp cho các em có ý thức hơn về việc góp sức bảo vệ môi trường nơi mình sinh sống, học tập và hơn nữa là góp công góp sức bảo vệ Cao nguyên đá Đồng Văn phát triển bền vững. Đây là một hình ảnh rất đẹp trong lòng du khách khi nhìn thấy những em học sinh - chủ nhân tương lai của Công viên địa chất bảo vệ và quảng bá các giá trị di sản của quê hương mình. Đồng thời góp phần tuyên truyền đến khách du lịch về vấn đề bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng nilon và rác thải nhựa.

         Một số hình ảnh tại buổi ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường của các cháu học sinh khối lớp 6 trường THCS Lao và Chải huyện Yên Minh:

anh tin bai

Tham gia vệ sinh quanh điểm dừng chân Yên Minh và tìm hiểu thông tin về Công viên địa chất

 

anh tin bai

Các em học sinh tiến hành thu gom rác thải ven đường

 

anh tin bai

Các em học sinh vệ sinh dọc tuyến hành lang giao thông được đảm bảo theo các giáo viên chủ nhiệm

 

anh tin bai

Tranh thủ tìm hiểu về thông tin điểm di sản trên CVĐC

 

anh tin bai

Một phần rác thải được đổ nơi quy định, một phần được xử lý tại chỗ

Vũ Phong

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 715
  • Trong tuần: 6 813
  • Tất cả: 724697

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay