image bannerimage banner
Yên Minh có gì hấp dẫn khách du lịch Hà Giang
Cỡ chữ Tương phản
Yên Minhlà huyện sở hữu nhiều cảnh đẹp mộng mơ, trữ tình bậc nhất Hà Giang. Đi đến đây như nào? Có gì tham quan? Tìm hiểu ngay nhé!

         Rừng thông Yên Minh 

anh tin bai

         Rừng thông Yên Minh nằm dài bên đường quốc lộ 4, cách thành phố Hà Giang khoảng 100km về hướng Đông Bắc. Rừng thông Yên Minh được ví như là Đà Lạt thu nhỏ ở đây nên thu hút rất nhiều khách  đến tham quan, đặc biệt là những bạn trẻ đam mê xê dịch. Bởi vì ở đây rất thích hợp cắm trại, giao lưu và mở tiệc ngoài trời.

anh tin bai

         Cung đường đẹp của rừng thông Yên Minh kéo dài từ đầu đoạn xã Na Khê đến thị trấn Yên Minh. Bên đường là cánh rừng thông bạt ngàn, trên các thảm cỏ xanh mơn mởn, nhiều cành hoa dại mọc vươn lên khỏi thảm cỏ làm cho hình ảnh thảo nguyên thêm đẹp. Ở đây không khí rất trong lành, không vương khói bụi giúp cho du khách trở nên thư thái, tạm quên những phiền muộn trong cuộc sống.

anh tin bai

         Ngoài cảm nhận nét đẹp bình dị của rừng thông khách tham quan còn được trải nghiệm dã ngoại tại đây. Cùng tản bộ trên các con đường nhỏ trong rừng khám phá thiên nhiên, sau đó dừng chân tại thảm cỏ xanh để nghỉ ngơi. Du khách có thể mang theo nước và một số đồ ăn nhẹ khi đi dã ngoại tại đây. Tại đồi thông du khách thỏa sức chụp ảnh, ghi lại từng kỷ niệm tuyệt vời nhất trong chuyến đi. 

         Chợ Bạch Đích 

anh tin bai


Chợ Mốc 358 - Bạch Đích

         Bạch Đích là một xã giáp biên giới Việt Trung với tổng chiều dài đường biên là 7km. Xã Bạch Đích nổi tiếng với 3 phiên chợ là chợ Bảng Muồng, chợ trung tâm xã và chợ Mốc 358. Ba phiên chợ này được họp mỗi tháng 1 lần. Các phiên chợ họp vào ngày Dần và ngày Thân, bởi vì theo quan niệm của người của người dân Hà Giang đây là hai ngày đẹp, thích hợp để mua bán trao đổi.

anh tin bai


Chợ Mốc 358

         Trong đó chợ Mốc 358 họp ngay bên chân cột mốc, rất gần với đường biên giới. Đây là nơi mua bán hàng hóa tấp nập của người dân sống gần biên giới của hai quốc gia. Chợ họp từ ngày 6 giờ sáng đến 12 và 1 giờ trưa, các quầy hàng bày bán vô vàn đồ dùng. Vì vậy, đến đây du khách vừa tham quan vừa tìm mua được sản phẩm thích hợp nhất với mình. 

         Hang Nà Luông 

         Hang Nà Luông cách trung tâm Yên Minh khoảng 25km thuộc xã Mậu Long. Hang động phát hiện từ năm 2010 và được xem là hang động đẹp nhất tại Hà Giang. Cửa hang rất rộng khoảng 30m, tại đây có nhiều loại gỗ quý như đinh, lát, nghiến… Bên trong hang có nhiều vách ngăn nối tiếp nhau và nhiều cột thạch nhũ có màu sắc và hình dáng đẹp, thú vị.

anh tin bai

         Hang Nà Luông đã và đang được nâng cấp, xây dựng thành điểm du lịch nổi tiếng nhằm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Bên cạnh đó, phát triển du lịch ở đây còn để bảo vệ hệ sinh thái.

         Trên đây là các điểm du lịch nổi tiếng tại Yên Minh được nhiều du khách du lịch ghé thăm. Mỗi một địa điểm đều mang nét đẹp và sức hút riêng tuy nhiên tất cả đều có một điểm chung là vẫn giữ nguyên khung cảnh hoang sơ, tự nhiên nhất. Từ đó mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị, đặc biệt là tận hưởng bầu không khí trong lành, tận hưởng giờ phút thư thái nhất sau chuỗi ngày lo toan, vất vả vì cuộc sống.

 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 924
  • Trong tuần: 5 881
  • Tất cả: 702725

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay