image bannerimage banner
Khai mạc Lễ hội Khèn Mông lần thứ IX và trình diễn diễu hành đường phố huyện Đồng Văn
Cỡ chữ Tương phản

         Tối ngày 19/4, huyện Đồng Văn tổ chức khai mạc Lễ hội Khèn Mông lần thứ IX và trình diễn diễu hành nghệ thuật đường phố năm 2024. Dự buổi lễ có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND Tỉnh; Trần Đức Quý, Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư huyện uỷ Đồng Văn. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Đồng Văn, Mèo Vạc và đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ trong chương trình khai mạc Lễ hội khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ IX

         Trước khi đến với chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc các đại biểu, du khách và nhân dân đã được thưởng thức chương trình trình diễn diễu hành đường phố với sự tham gia của các đoàn đại diện cho các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị và các câu lạc bộ trên địa bàn huyện. Các đoàn sẽ tham gia trình diễn các mô hình biểu tượng về sản phẩm tiêu biểu của địa phương, đơn vị và dàn dựng bằng hình thức sân khấu hoá với thời lượng 02 phút. Với cách thức thể hiện phong phú, đa dạng chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

anh tin bai

         Lễ Khai mạc với chủ đề “Tiếng Khèn trên mây ” gồm các tiết mục văn nghệ đặc sắc được chia làm 2 phần: Huyền tích âm thanh cuội nguồn và Tình đá. Nội dung giới thiệu về ý nghĩa của cây khèn Mông đối với đời sống văn hóa tinh thần của dân tộc Mông trên vùng Cao nguyên đá, các tác phẩm ca ngợi về quê hương, đất nước con người Hà Giang và quê hương Đồng Văn. Bên cạnh sự tham gia của các ca sĩ, diễn viên trong huyện, Lễ hội còn có sự góp mặt các tiết mục của hai huyện Malypho và huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

         Lễ hội khèn Mông lần thứ IX được diễn ra trong vòng 2 ngày từ ngày 19 - 20/4 với các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Hội thi khèn, thi chim hoạ mi, thi xếp bờ rào đá, thi các hoạt động sinh hoạt văn hoá truyền thống dân tộc, thi trình diễn trang phục truyền thống, thi dệt vải lanh và thi các môn thể dục thể thao của đồng bào các dân tộc. Cùng với đó, Ban Tổ chức còn trưng bày không gian văn hóa tại các gian hàng, giới thiệu sản phẩm ẩm thực địa phương, giới thiệu các hoạt động trong đời sống văn hóa đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện.

Thiên Nga

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 882
  • Trong tuần: 6 308
  • Tất cả: 729236

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay