image bannerimage banner
Hà Giang tổ chức Lễ hội văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế lần thứ I
Cỡ chữ Tương phản

         Tối 29/3, tại Quảng trường 26 - 3, thành phố Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức khai mạc Lễ hội văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế lần thứ I năm 2024. Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa TT&DL; Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa TT&DL.

anh tin bai

         Về phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố. Cùng dự có đại diện một số tổ chức quốc tế; Đại sứ quán Trung Quốc, Azerbaijan; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong nước; cùng đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

         Phát biểu khai mạc lễ hội, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang nhấn mạnh, Lễ hội văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế là sự kiện nhằm nâng tầm thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước và các quốc gia; tăng cường xúc tiến giới thiệu điểm đến du lịch, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, đặc sản, ẩm thực địa phương.

anh tin bai

         Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hà Giang - Sắc màu văn hóa” diễn ra ngay sau Lễ khai mạc đã mang đến cho khán giả, khách du lịch nhiều tiết mục hấp dẫn, sôi động, được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp, có sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại.

         Trong 3 ngày (từ 29 - 31/3/2024) diễn ra Lễ hội Văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024 có sự tham gia của 65 gian hàng giới thiệu ẩm thực và quảng bá văn hoá, du lịch đến từ 5 quốc gia như: Trung Quốc, Azerbaijan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và 22 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong khuôn khổ lễ hội, du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn; được tìm hiểu văn hóa, điểm đến du lịch các vùng miền và thưởng thức các món ăn đặc biệt, mang đậm hương vị vùng miền.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 144
  • Trong tuần: 5 191
  • Tất cả: 727197

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay