image bannerimage banner
Bức tranh cổ tích làng văn hóa trên Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn
Cỡ chữ Tương phản
Lô Lô Chải, một làng văn hóa tọa lạc dưới chân núi Rồng, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, chỉ cách Cột cờ Lũng Cú khoảng 1km, đã từng bước trở thành điểm du lịch văn hóa cộng đồng nổi bật trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn.

 

anh tin bai

         Khám phá làng Lô Lô Chải, như bước vào một thế giới cổ tích hiện hữu, người ta không thể không ngạc nhiên trước vẻ đẹp yên bình của ngôi làng. Đây là nơi sinh sống của người Lô Lô qua hàng thế kỷ, phản ánh đầy đủ cuộc sống vật chất và tinh thần của cộng đồng người Lô Lô trên Cao nguyên đá.

         Kiến trúc truyền thống nơi đây cũng giống hầu hết cộng đồng các dân tộc ở mảnh đất cực Bắc là nhữngngôi nhà tường được trình bằng đất, mái lợp ngói âm dương. Người Lô Lô nơi đây hiện còn giữ gìn những nghề thủ công truyền thống như thêu, làm mộc,..

anh tin bai

         Những lễ hội truyền thống như lễ cúng thần rừng, lễ mừng lúa mới và lễ mừng nhà mới, cùng những điệu múa dân gian truyền thống, tất cả tạo nên một bức tranh sinh động, đậm chất văn hóa, làm say đắm lòng bất cứ du khách nào bước chân đến đây.

anh tin bai

         Thôn Lô Lô Chải không chỉ nhắc đến về cảnh đẹp tự nhiên mà còn là nơi thấu hiểu về sự yên bình và tâm hồn chân chất của người dân nơi đây. Với sự thật thà, hồn hậu, người dân trong thôn mở cửa đón khách đến thăm quan bằng cảnh đẹp tự nhiên, bằng sự bình dị và những giá trị truyền thống được gìn giữ qua hàng trăm năm.

Sơn Lâm

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 645
  • Trong tuần: 6 743
  • Tất cả: 724627

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay