image bannerimage banner
Lễ hội khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ VIII sẽ diễn ra vào dịp Quốc Khánh 2/9
Cỡ chữ Tương phản
 Lễ hội khèn Mông lần thứ VIII năm 2023 sẽ được huyện Đồng Văn tổ chức vào dịp nghỉ lễ 2/9 gắn với các hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm cách mạng tháng tám và Quốc khánh nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023).
anh tin bai

         Lễ hội năm nay sẽ chính thức khai mạc vào 20h00 ngày 1/9/2023 với chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tiếng Khèn miền biên cương”. Bên cạnh đó, từ ngày 1 - 3/9/2023 sẽ diễn ra các hoạt động phong phú mang đậm bản sắc văn hoá như: Không gian văn hóa chợ giới thiệu sản phẩm địa phương; Chọi chim họa mi; các trờ chơi có thưởng, các môn thể thao dân tộc phục vụ du khách trải nghiệm; thi các hoạt động sinh hoạt của đồng bào Mông như: Bó cỏ, địu cỏ, địu nước, đẽo sảng,…

         Lễ hội được tổ chức nhằm sưu tầm, khai thác, bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật nhạc cụ, các bài khèn trong đời sống tín ngưỡng của đồng bào dân tộc Mông. Lễ hội cũng là dịp để gắn kết cộng đồng các dân tộc, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa các thôn, bản, các xã, thị trấn, các nghệ nhân dân gian trên địa bàn. Đồng thời cũng là dịp để huyện Đồng Văn quảng bá, giới thiệu hình ảnh quê hương, con người, bản sắc văn hoá dân tộc đến với bạn bè trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy phát triển những tiềm năng du lịch, dịch vụ trên địa bàn huyện.

Lương Diễn

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 539
  • Trong tuần: 6 637
  • Tất cả: 724521

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay