image bannerimage banner
Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn ký kết ghi nhớ với Công viên địa chất Cao nguyên đá Miné – Akiyoshidai (Nhật Bản)
Cỡ chữ Tương phản
Sáng 10/11, tại thành phố Hà Giang đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng và phát triển CVĐC giữa Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn và CVĐC toàn cầu tiềm năng UNESCO Cao nguyên đá Miné - Akiyoshidai (Nhật Bản). Dự Lễ ký kết có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Ngoại vụ; lãnh đạo BQL Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn; ông Takahiro Koda, Giám đốc CVĐC Miné - Akiyoshidai cùng các thành viên của hai BQL.

         Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã giới thiệu về Cao nguyên đá Đồng Văn: Năm 2010, Cao nguyên đá Đồng Văn đã được Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu công nhận tư cách thành viên. Điều này góp phần đưa hình ảnh mảnh đất cực Bắc Việt Nam với những giá trị văn hóa, lịch sử, địa chất độc đáo và cảnh quan hùng vĩ đến với bạn bè thế giới. CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn có tổng diện tích tự nhiên 2.345km2, độ cao trung bình là 1.400 - 1.600m so với mực nước biển và là nơi sinh sống lâu đời của 17 dân tộc anh em đã tạo nên bức tranh văn hóa vô cùng đa dạng và độc đáo.

anh tin bai
 

BQL hai công viên tiến hành thảo luận các nội dung dự kiến hợp tác

         CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn và CVĐC Cao nguyên đá Miné - Akiyoshidai có nhiều nét tương đồng về giá trị di sản văn hóa, địa chất và cảnh quan. Việc ký kết và thực hiện bản ghi nhớ sẽ giúp 2 CVĐC thực hiện tốt các tiêu chí, khuyến nghị của Mạng lưới CVĐC toàn cầu, qua đó hỗ trợ lẫn nhau trong việc xây dựng và phát triển mô hình CVĐC phát triển bền vững và thành công.

anh tin bai
 

Đại diện hai CVĐC tiến hành ký kết bản ghi nhớ hợp tác

         Ông Takahiro Koda, Giám đốc CVĐC Miné - Akiyoshidai cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi rất vui mừng khi có mặt tại tỉnh Hà Giang và tiến hành ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với CVĐC Toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Sau chuyến tham quan thực tế tại Cao nguyên đá, chúng tôi thấy tỉnh Hà Giang đã có quá trình lâu dài để mang đến cho nhân dân cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng tôi rất hy vọng việc ký Biên bản ghi nhớ hợp tác của 2 CVĐC sẽ trở thành hình mẫu cho những CVĐC khác và có những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của tỉnh Hà Giang để áp dụng phù hợp vào xây dựng CVĐC Miné trong thời gian tới".

anh tin bai
 

Đồng chí Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm Giám đốc BQL CVĐC Miné - Akiyoshidai

         Tại Lễ ký kết, đại biểu 2 bên đã tập trung thảo luận về tiềm năng, giải pháp phát triển du lịch, bảo tồn di sản địa chất, tạo sinh kế cho nhân dân, phát triển kinh tế địa phương và công tác truyền thông, quảng bá… Trên cơ sở đó, thống nhất chung các nội dung tại Biên bản ghi nhớ hợp tác như: Chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm về bảo vệ di sản địa chất, phổ biến khoa học địa chất, giáo dục địa chất, phát triển du lịch địa chất và bảo vệ môi trường, hợp tác về mọi mặt trong các lĩnh vực của CVĐC, qua đó thúc đẩy sự phát triển bền vững; Trao đổi và chia sẻ ý tưởng, thông tin và kinh nghiệm thông qua các cuộc họp trực tiếp và trên nền tảng kỹ thuật số hoặc các công cụ khác;Tổ chức các chương trình đối thoại có sự tham gia của sinh viên các trường đại học, các chương trình thực tập, trao đổi sinh viên giữa hai công viên địa chất; Tổ chức các chương trình quảng bá chung thông qua các ấn phẩm và phương tiện truyền thông báo giấy và trực tuyến; Tăng cường xây dựng năng lực cho cán bộ quản lý công viên địa chất…

Ban quản lý Công viên địa chất

 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 466
  • Trong tuần: 6 564
  • Tất cả: 724448

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay