image bannerimage banner
Khu nghĩ dưỡng H’Mong Village đạt giải thưởng du lịch ASEAN
Cỡ chữ Tương phản

         Khu nghĩ dưỡng HMong Village thuộc huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang được khởi công xây dựng từ năm 2019 với diện tích 20ha trên địa hình đồi núi đặc trưng của vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Công trình được đưa vào khai thác từ năm 2020 với 15 nhà nghỉ độc lập thiết kế theo mô hình quẩy tấu - một dụng cụ lao động sản xuất và sinh hoạt gắn liền với cộng đồng người Mông; 01 nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng; 01 bể bơi vô cực và các khu dịch vụ khác.

anh tin bai

         Năm 2021 khu du lịch tiếp tục đưa vào khai thác sử dụng 20 bungalow mang kiến trúc nhà trình tường cũng là đặc trưng kiến trúc truyền thống của người Mông ở Hà Giang. Khu nhà bungalow nối liền với khu nhà quẩy tấu bằng hệ thống tường rào đá - một kỹ thuật xếp đá độc đáo của người Mông. Mật độ xây dựng của khu du lịch là 7,8%, xung quanh được bao phủ bởi thảm thực vật với những loài cây mang đặc trưng của địa phương đó là sa mộc, mận, đào và hoa tam giác mạch…  

anh tin bai

Ông Lại Quốc Tĩnh -  chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần đầu tư và phát triển du lịch H'Mong Vilage

lên nhận giải thưởng  tại diễn đàn du lịch Đông Nam Á _ ATF 2022

         Với giá trị độc đáo gắn liền với kiến trúc người Mông và mục tiêu của khu du lịch là “du lịch xanh”, Khu nghỉ dưỡng HMong Village - Hà Giang vinh dự được công nhận giải thưởng Khách sạn xanh ASEAN 2022 tại văn bản số 04/TCDL-KS ngày 04/1/2022. Đây là giải thưởng cao quý của ASEAN, góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực, là dịp để các đơn vị tuyên truyền quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia “Vietnam Timeless Charm”.

anh tin bai

         Đây là giải thưởng thứ 2 của ASEAN dành cho mô hình lưu trú kết hợp với giới thiệu, trải nghiệm và bảo tồn di sản trên Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn (trước đó là Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ). Giải thưởng được trao tại Diễn đàn du lịch Đông Nam Á - ATF 2022 được tổ chức vào ngày 19/01/2022 tại Khách sạn Sokha Beach Resort - Campuchia.

Ngọc Hoài

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 452
  • Trong tuần: 5 324
  • Tất cả: 717593

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay