image bannerimage banner
Lễ công bố di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tri thức dân gian nghề thủ công truyền thống xã Lũng Cú
Cỡ chữ Tương phản
Chiều 18/8/2022, tại thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn tổ chức Lễ Công bố Quyết định di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia tri thức dân gian nghề thủ công truyền thống “Nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Lô Lô đen” và xây dựng “Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm”.
anh tin bai

         Dự lễ công bố có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chuyên gia cao cấp UNESCO, Vụ trưởng Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO - Bộ Ngoại giao, lãnh đạo Trung tâm Karst và Di sản địa chất, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn và đông đảo người dân địa phương cùng khách du lịch.

         Nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Lô Lô đen đã được gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ và trở thành một loại hình văn hóa độc đáo của đồng bào Lô Lô thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú. Đây là một sản phẩm được tạo ra từ quá trình lao động cần cù và sáng tạo của người dân địa phương. Ở đó người dân gửi gắm tâm tư, hình ảnh sinh hoạt hàng ngày, những quan niệm và phong tục tập quán. Có thể nói, di sản này đại diện cho sức sống kiên cường mãnh liệt của đất và người nơi địa đầu tổ quốc.

         Với kiến trúc đặc trưng được bảo tồn khá nguyên vẹn, thôn Lô Lô Chải những năm qua được biết đến là điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Hiện trong thôn có 28 hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú, có nhà hàng phục vụ ăn uống dành cho du khách.

         Trao bằng công nhận tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Lũng Cú đã đạt được trong xây dựng làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Đồng chí mong muốn, chính quyền và nhân dân thôn Lô Lô Chải sẽ tiếp tục phát huy thành quả trên, chung tay bảo tồn “Nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Lô Lô đen” phát triển du lịch Làng Lô Lô Chải một cách bền vững.

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 150
  • Trong tuần: 5 937
  • Tất cả: 723078

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay