image bannerimage banner
Ngược dòng Nho Quế
Cỡ chữ Tương phản
Nho Quế - một dòng sông hiền hòa xanh biếc, quanh năm dịu dàng, e ấp giữa muôn trùng đá núi Hà Giang đã thu hút biết bao du khách đến thưởng ngoạn và check-in.

         Sông Nho Quế bắt đầu từ vùng núi Nghiễm Sơn - Vân Nam (Trung Quốc), chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam vào Việt Nam. Đứng trên đèo Mã Pì Lèng, phóng tầm mắt xuống phía dưới, du khách sẽ bắt gặp vẻ đẹp hiền hòa như một sợi chỉ xanh uốn lượn dưới chân núi.

anh tin bai

Trước kia, Nho Quế được biết đến như là một địa danh phục vụ cho những nhu cầu tất yếu của người dân địa phương như đánh bắt cá. Đây còn là nơi cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất cho bà con dân tộc sinh sống quanh khu vực này.

anh tin bai

         Từ khi du lịch lòng hồ thủy điện phát triển, sông Nho Quế đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Cao nguyên đá Đồng Văn. Dòng sông hiền hòa, dịu dàng khoe mình trước con mắt trầm trồ của hàng ngàn du khách. Để ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp của sông Nho Quế, du khách thường chọn dừng chân ở đèo Mã Pì Lèng. Sau khi chinh phục những khúc cua, vượt qua Mã Pì Lèng - một trong “Tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam, du khách sẽ được thỏa mãn khi ngắm nhìn dòng sông tuyệt đẹp. Ngồi trên thuyền, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vách đá dựng đứng, không khí mát lành và trải nghiệm thư giãn lênh đênh trên dòng nước xanh biếc.

Thuyền trên sông Nho Quế hiện có dịch vụ thuyền máy và thuyền tự chèo. Tuy nhiên, nếu du khách muốn được đi qua Hẻm vực Tu Sản thì nên chọn thuyền máy. Hiện có rất nhiều nhà thuyền cho thuê, nhưng lưu ý du khách nên liên hệ trước để đặt thuyền để người dân có thể sắp xếp thuyền hợp lý nhất, tránh phải chờ đợi lâu.

Đường đến bến thuyền sông Nho Quế đi như thế nào?

Có 2 cách để khách du lịch có thể đến bến thuyền ở xã Xín Cái và xã Pải Lủng.

 
anh tin bai
 

Khi đi từ thị trấn Đồng Văn, du khách sẽ đi khoảng 4km và xuống bến thuyền thuộc xã Pải Lủng. Lưu ý du khách con đường để xuống bến thuyền này sẽ rất dốc và khá nguy hiểm.

Bến thuyền xã Xín Cái sẽ thuận tiện hơn cho du khách. Nếu đi từ hướng thị trấn Đồng Văn, du khách sẽ đi hết đèo Mã Pì Lèng rẽ trái về Xín Cái, tiếp tục đi thêm 5 - 7km sẽ đến bến thuyền.

Ngược dòng Nho Quế hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm hấp dẫn, mới lạ không thể bỏ qua khi du khách đến với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 204
  • Trong tuần: 5 643
  • Tất cả: 722210

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay