image bannerimage banner
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Arouca (Bồ Đào Nha)
Cỡ chữ Tương phản
Ngày 12/9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng Đoàn công tác đã có chuyến thăm, khảo sát thực địa và làm việc theo lời mời của Thị trưởng thành phố, Chủ tịch Hội đồng CVĐC toàn cầu UNESCO Arouca (CVĐC Arouca), Bồ Đào Nha. Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Ngoại vụ; UBND huyện Quản Bạ; Lãnh đạo và cán bộ Ban quản lý CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. 

         CVĐC Arouca là CVĐC toàn cầu UNESCO thứ hai của Bồ Đào Nha, được thành lập vào tháng 4 năm 2009. Với diện tích 328km2, bao gồm toàn bộ diện tích địa giới hành chính thành phố Arouca. CVĐC Arouca có tổng số 41 điểm di sản với cảnh quan khá tương đồng với CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn gồm núi cao và hẻm vực sâu. CVĐC nổi bật với dạng địa chất là đá Granit, hóa thạch Bọ ba thùy, ranh giới địa chất và các hẻm vực sâu.

anh tin bai

CVĐC toàn cầu UNESCO Arouca

 
anh tin bai

Đoàn công tác tỉnh Hà Giang khảo sát tại CVĐC toàn cầu UNESCO Arouca

         Sáng này 12/9, Đoàn công tác tỉnh Hà Giang và lãnh đạo, cán bộ CVĐC Arouca đã khảo sát thực địa các điểm di sản địa chất, di sản văn hóa và di sản tự nhiên nổi bật, tiêu biểu của CVĐC Arouca như: cầu 516, điểm bắt đầu của con sông Caima, điểm di sản và bảo tàng hóa thạch Bọ ba thùy, hẻm vực Paiva, tu viện thành phố, đối tác CVĐC… Trong chuyến khảo sát, Đoàn công tác tỉnh Hà Giang đã được BQL CVĐC Arouca trao tặng những hóa thạch Bọ ba thùy tiêu biểu và giải thích chi tiết về sự hình thành địa chất trong vùng CVĐC, đây được xem như việc đặt nền móng đầu tiên trong việc triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai CVĐC. Trong thời gian khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo tồn kiến trúc truyền thống, bảo vệ đa dạng sinh học thông qua mô hình quản lý và khai thác rừng, giáo dục tuyên truyền về chuyển đổi cơ cấu nghề nghiệp sang dịch vụ và các ý tưởng phát triển điểm di sản địa chất nhằm thu hút hơn sự quan tâm từ du khách trong vùng CVĐC Arouca.

anh tin bai
 

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang viết lưu bút tại bảo tàng CVĐC Arouca

Thế Vinh

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 703
  • Trong tuần: 6 801
  • Tất cả: 724685

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay