image bannerimage banner
Hà Giang chuẩn bị sẵn sàng cho một lễ hội “Kéo dài”
Cỡ chữ Tương phản
Với chủ đề “Cao nguyên đá nở hoa”, Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 9 năm nay được tỉnh Hà Giang chuẩn bị rất kỹ càng cả phần lễ và phần hội. Với trọng tâm tất cả để du khách và nhân dân địa phương giao lưu, trải nghiệm với nhau.

         Hiện nay, 4 huyện vùng Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn đã trồng hơn 400 ha hoa tam giác mạch. Một số điểm được trồng gối vụ để đảm bảo thời gian hoa nở sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12, phục vụ du khách trong thời gian dài. Trong đó, Đồng Văn là địa điểm trồng nhiều hoa nhất với 250 ha. Nơi tập trung cánh đồng hoa tam giác mạch là dọc quốc lộ 4C, tỉnh lộ như Phố Là, Phố Bảng, Phố Cáo, Sủng Là, Thài Phìn Tủng, Lũng Táo, Ma Lé, Lũng Cú.

         Nhằm tạo ra sự mới lạ so với các mùa lễ hội trước, các địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm cho du khách. Theo đó, lễ hội có nhiều điểm cho du khách ngắm hoa, trình diễn giao lưu văn nghệ dân gian và trò chơi truyền thống như hát dân ca, thổi sáo, múa khèn, đập bóng, đánh yến, đu qua, giới thiệu sản phẩm văn hóa, sản phẩm du lịch, nông sản, ẩm thực và dược liệu địa phương, dệt lanh, thêu tay trang phục truyền thống, chế tác vật dụng sinh hoạt và các nhạc cụ dân tộc; ẩm thực hay các hoạt động gắn với đời sống của người dân cao nguyên đá như tẽ, xay, tung ngô vào quẩy tấu, địu ngô qua cầu…

anh tin bai

         Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn như: Hội thi trà Shan tuyết Hà Giang; Lễ khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc; Trao giải Hội thi sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang; Bay Khinh khí cầu tỉnh Hà Giang; Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ V; Giải đua ô tô, mô tô mạo hiểm “Tinh thần đá” tỉnh Hà Giang lần thứ IV; Đi thuyền trên lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1; dệt vải lanh; chế tác khèn Mông, thi đấu các môn thể thao dân tộc, Lễ hội dân tộc Lô Lô Mèo Vạc… Các sự kiện sẽ diễn ra rải từ đầu tháng 10 đến tháng 12.

anh tin bai

Giải Marathon 2023 đã diễn ra

 

         Điểm nhấn của toàn bộ lễ hội là phần lễ sẽ diễn ra vào đêm 28/10/2023 với chương trình đón nhận danh hiệu Thành viên mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ 3. Việc công nhận lại đối với Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn là vinh dự to lớn đối với tỉnh Hà Giang nói riêng và nước Việt Nam nói chung, khẳng định thành công của Hà Giang trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị nổi bật về di sản địa chất, tự nhiên và văn hóa đặc sắc, độc đáo của mình.

         Anh Giàng Mí Giàng, Bí thư xã Phố Cáo cho biết, hiện xã đã trồng xong các cánh đồng hoa và nhờ chăm sóc tốt cũng như thời tiết thuận lợi, hoa đã nở rộ rất đẹp.

anh tin bai

Cánh đồng hoa hướng dương tại Phố Cáo

 

anh tin bai

Đồng hoa cúc phục vụ du khách

 

         Chị Nguyễn Thị Hoài, Bí thư Đảng ủy xã Hữu Vinh cho biết, Đảng ủy xã vận động và cùng bà con tổ chức trồng, làm cỏ chăm sóc thường xuyên nên các cánh đồng Hoa của Hữu Vinh đang vào độ rất đẹp. Ngoài Tam giác mạch, Hữu Vinh còn trồng thêm nhiều loài hoa khác và cũng đang cho kết quả rất tốt.

anh tin bai

Bà con nhân dân xã Hữu Vinh chăm sóc hoa

 

anh tin bai

Vườn hoa Cúc khuy áo tại Hữu Vinh

 

         Đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn cho biết huyện đã tổ chức trồng và chăm sóc tại nhiều thôn, xã và hoa đang rất đẹp. Huyện đồng thời gối vụ liên tục nhằm đảm bảo du khách có thể lên chơi bất kỳ lúc nào từ tháng 10 đến tháng 12 mà vẫn tận hưởng những cánh đồng hoa bát ngát.

anh tin bai

Bà con dân tộc Mông cùng nhau chăm sóc lứa hoa non

 

         Anh Trần Đức Chung, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Đồng Văn cho biết, từ cuối tháng 9, mỗi lần đi công tác tại các thôn xóm, đã bắt gặp hàng đoàn du khách chụp ảnh với hoa và trò chuyện, tìm hiểu văn hóa địa phương với bà con. Anh rất hy vọng mùa cao điểm du lịch năm nay sẽ là 1 mùa hồng bội thu cho bà con Cao nguyên đá.

anh tin bai

Du khách check in cùng đồng hoa

anh tin bai
 

         Anh Tống Quang Khải, trưởng trạm thông tin du khách huyện Quản bạ cho biết, cán bộ Trạm cũng tranh thủ thời gian để chung tay với huyện chăm sóc một vườn hoa ngay tại Trạm thông tin để phục vụ du khách vừa có thông tin du lịch, vừa mua sắm sản phẩm địa phương, vừa check-in với hoa.

anh tin bai

Cán bộ Trạm thông tin Quản Bạ chăm sóc hoa

anh tin bai

Vườn hoa tại điểm di sản Thiết giao long phá thạch - Mèo Vạc

 

         Anh Tải Đình Đường, trưởng trạm thông tin du khách huyện thông tin Trạm đang làm đất để gieo hoa vụ cuối tại dẻo đất ngay xung quanh Trạm. Hy vọng tháng 12 Trạm sẽ là nơi du khách vừa Tham quan tìm hiểu các giá trị địa chất trong Bảo tàng Công viên địa chất vừa là nơi ngắm hoa.

anh tin bai

Cán bộ trạm thông tin Đồng Văn gieo hạt vụ Tam giác mạch mới

anh tin bai
 

         Du khách muốn đi du ngoạn trong thời điểm này có thể cân nhắc lên lịch sớm. Ban quản lý chúng tôi khuyến nghị các bạn hãy chọn thời điểm thích hợp, nhất là có thể tranh thủ đi trong những ngày giữa tuần và đặt dịch vụ ăn, nghỉ, di chuyển trước để có 1 chuyến đi thực sự hài lòng.

Ban quản lý Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 682
  • Trong tuần: 6 780
  • Tất cả: 724664

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay