image bannerimage banner
Hành động nhỏ chung tay hưởng ứng Ngày nước thế giới
Cỡ chữ Tương phản
Mỗi năm Liên hợp quốc chọn một chủ đề hưởng ứng Ngày Nước thế giới nhằm truyền tải thông điệp về ý nghĩa của nước, giải pháp tập trung giải quyết các vấn đề nóng liên quan đến tài nguyên nước mang tính toàn cầu.

anh tin bai

 

Ngày Nước thế giới năm 2021 có chủ đề là “Giá trị của nước”, nhằm nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của tài nguyên nước; giá trị của nước về mặt kinh tế, văn hóa và xã hội; giải pháp hiệu quả để bảo vệ nguồn nước trước các áp lực do gia tăng dân số, phát triển công nghiệp, nông nghiệp và biến đổi khí hậu.

Cao nguyên đá Đồng Văn là vùng đất khó khăn, thiếu thốn nước phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất. Đặc biệt, du lịch phát triển, số lượng du khách đến với nơi này ngày một tăng thì sức ép về nước phục vụ sinh hoạt và dịch vụ sẽ là nỗi trăn trở của chính quyền địa phương.

anh tin bai 

Logo biểu trưng cổ động tiết kiệm nước của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn

Những năm gần đây, được sự giúp đỡ từ nhiều tổ chức, các cơ quan, bộ ngành có liên quan, Hà Giang đã áp dụng một số biện pháp để tận dụng nguồn nước ngầm, nước từ các sông suối trên khu vực để phục vụ nhu cầu của người dân địa phương và du khách.

Tuy nhiên, số lượng nước phục vụ sinh hoạt vẫn không thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu của du khách. Do đó, biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân và du khách sử dụng tiết kiệm nước sinh hoạt và sản xuất vẫn rất quan trọng.  Hưởng ứng ngày  Nước thế giới năm 2021, BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã thiết kế logo hình giọt nước treo thí điểm tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng trên địa bàn Công viên địa chất. Thông điệp gửi đến du khách trên mỗi Logo: “Nước là vàng trên Cao nguyên đá - Hãy tiết kiệm nước”. BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp hưởng ứng và lan tỏa đến nhân dân, du khách cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này. Cùng chung tay xoa dịu “cơn khát” trên Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 732
  • Trong tuần: 6 519
  • Tất cả: 723660

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay